Giữ 85% thị phần hàng Việt tại các kênh phân phối hiện đại

Thứ Sáu, 27/05/2022, 20:52 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 27/5, ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì nghe Sở Công thương báo cáo kế hoạch thực hiện Đề án phát triển thị trường trong nước, gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh (gọi tắt là Kế hoạch).

Theo Kế hoạch, mục tiêu phấn đấu đến năm 2025, giữ thị phần hàng Việt Nam có thế mạnh chiếm trên 85% tại các kênh phân phối hiện đại (trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini, thương mại điện tử...) và trên 80% các kênh phân phối truyền thống (chợ, cửa hàng tạp hóa...); tiếp tục duy trì, nhân rộng các điểm bán hàng Việt Nam cố định, bền vững với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” tại các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Việc tiếp tục triển khai và đẩy mạnh thực hiện đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị và Chính phủ nhằm khơi dậy niềm tự hào hàng Việt Nam, giúp nhận thức đúng khả năng sản xuất, kinh doanh của DN/HTX Việt Nam; xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam; đẩy mạnh phát triển hệ thống phân phối tạo điều kiện đưa hàng hóa thiết yếu và hàng Việt Nam có thế mạnh đến tay người tiêu dùng nhằm nâng cao sức mua, bình ổn thị trường và cải thiện đời sống người dân...

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Lê Ngọc Khánh giao Sở Công thương trên cơ sở các ý kiến đóng góp của các sở, ngành, địa phương bổ sung, hoàn thiện dự thảo kế hoạch trước ngày 15/6 trình UBND tỉnh xem xét. Trong đó, lưu ý phải bám sát các mục tiêu trong Quyết định số 386/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản liên quan của tỉnh, trong đó lưu ý đặt ra các mục tiêu cụ thể, giải pháp thực hiện.

ĐÔNG HIẾU

 
;
.