XE BUÝT ĐÓN KHÁCH Ở GA QUỐC NỘI SÂN BAY TÂN SƠN NHẤT

Giúp hành khách tiết kiệm thời gian và chi phí

Thứ Năm, 28/04/2022, 18:42 [GMT+7]
In bài này
.

Xe buýt 72-1 (tuyến sân bay Tân Sơn Nhất-Vũng Tàu) của Công ty CP đầu tư AVI (TP. Hồ Chí Minh) mới đây được vào ga quốc nội đón, trả khách, đã giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho hành khách từ sân bay về Vũng Tàu và ngược lại.

Xe buýt 72-1 tuyến sân bay Tân Sơn Nhất-Vũng Tàu và ngược lại bắt đầu đón khách ở ga quốc nội  từ ngày 18/4.
Xe buýt 72-1 tuyến sân bay Tân Sơn Nhất-Vũng Tàu và ngược lại bắt đầu đón khách ở ga quốc nội từ ngày 18/4.

Theo đó, từ ngày 18/4, tuyến xe buýt 72-1 được vào đón, trả khách ở làn B ga quốc nội Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Đây là làn nội bộ trong sân bay, trước đây chỉ cho ôtô cá nhân vào đón người, còn xe buýt đón khách ở nhà chờ ga quốc tế. Điều này đã tạo thuận lợi rất nhiều cho hành khách.

Bà Nguyễn Thu Hằng (TP. Vũng Tàu) cho biết, bà đi chuyến bay từ Vinh vào TP. Hồ Chí Minh lúc 11 giờ 30 ngày 27/4. Xuống sân bay và đang loay hoay tìm xe xuống TP. Vũng Tàu thì bà được nhân viên an ninh hướng dẫn ra làn B ga quốc nội. Nhân viên xe buýt đón khách tại cột B4 sau đó đã hướng dẫn bà di chuyển tới bến xe buýt và giúp đỡ mang hành lý ra xe.

Theo Công ty CP đầu tư AVI, hiện tuyến xe buýt 72-1 đang chạy với tần suất 1 chuyến/ngày, xuất bến lúc 12 giờ. Dự kiến, lượng hành khách sẽ tăng cao dịp Lễ 30/4 và 1/5. Do đó, đơn vị đang làm văn bản đề xuất tăng lên từ 10-12 chuyến/ngày để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách.
Giá vé xe buýt dao động từ 160-200 ngàn đồng suốt tuyến; nửa chặng 80-100 ngàn đồng; chưa đến nửa chặng từ 60-90 ngàn đồng.

 

Những lần trước, từ sân bay Tân Sơn Nhất về Vũng Tàu, bà thường đi taxi hoặc xe khách. Đây là lần đầu tiên bà sử dụng xe buýt. “Xe rộng rãi, đẹp, có máy lạnh và wifi. Giá xe cũng ngang so với xe khách nhưng dịch vụ hiện đại và thoải mái hơn. Hành khách được phục vụ khăn lạnh và nước uống. Ra khỏi sân bay tới làn B ga quốc nội là có xe tới đón, tôi thấy điều này rất thuận lợi”, bà Hằng nói.

Theo ông Phan Minh Hoàng, đại diện Công ty CP đầu tư AVI, tuyến xe buýt 72-1 là tuyến xe buýt liên tỉnh liền kề không trợ giá sân bay Tân Sơn Nhất-Vũng Tàu. Việc điều chỉnh cho đón khách ở làn B, ga quốc nội tạo thuận lợi cho nhà xe rất nhiều. Trước đây, khi đón khách tại nhà ga quốc tế, do quãng đường di chuyển xa nên số khách sử dụng xe buýt ít. Ngoài ra, bến xe buýt chạy tuyến liên tỉnh đến và đi từ sân bay là hình thức vận chuyển mới, chưa tạo được thói quen cho người dân nên lượng khách sử dụng dịch vụ này cũng chưa cao.

Lộ trình tuyến buýt 72-1 như sau: Điểm đón khách tại làn B Ga Quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất-các đường Trường Sơn-Trần Quốc Hoàn-Hoàng Văn Thụ-Nguyễn Văn Trỗi-Nam Kỳ Khởi Nghĩa-Điện Biên Phủ-Cầu Sài Gòn-Xa lộ Hà Nội-Mai Chí Thọ-Cao tốc-QL.51-Võ Nguyên Giáp-30/4-Nguyễn An Ninh-2/9-Lê Hồng Phong-Nam Kỳ Khởi Nghĩa-Bến xe Vũng Tàu và ngược lại.

 

2 năm qua, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, hoạt động hàng không quốc tế gặp rất nhiều khó khăn nên xe buýt 72-1 phải ngưng dịch vụ và mới hoạt động trở lại. “Du lịch mở cửa trở lại, nhu cầu của hành khách từ Vũng Tàu đi sân bay và ngược lại cũng tăng cao. Việc bổ sung điểm đón, trả khách cho xe buýt tại làn B, vị trí từ cột B17 đến cột B19, không chỉ giúp tăng khả năng đón khách của DN, mà còn tạo thuận lợi cho hành khách đón xe buýt”, ông Phan Minh Hoàng cho biết.

Ông Dương Viết Tri, Trưởng Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái-Sở GT-VT cho biết, hiện trên địa bàn tỉnh có 2 đơn vị tham gia hoạt động tuyến Vũng Tàu-sân bay Tân Sơn Nhất, với tần suất 2 chuyến/ngày, gồm: Công ty TNHH Toàn Thắng và Công ty CP đầu tư AVI. Riêng tuyến xe buýt 72-1, Vũng Tàu-sân bay Tân Sơn Nhất đã hoạt động từ năm 2018, tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch nên DN tạm dừng hoạt động trong năm 2020 và 2021, chỉ mới hoạt động lại từ tháng 2/2022 trở lại đây. “Việc DN này mới đây được vào ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất để đón, trả khách sẽ giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho hành khách từ sân bay về Vũng Tàu và ngược lại”, ông Dương Viết Tri bày tỏ.

Bài, ảnh: TRÚC GIANG

 
;
.