Nhiều khu vực không được phép chăn nuôi

Thứ Hai, 18/04/2022, 20:00 [GMT+7]
In bài này
.

HĐND tỉnh vừa ban hành Nghị quyết số 14/2021/NQ-HĐND Quy định khu vực thuộc nội thành của thành phố, thị xã, thị trấn, khu dân cư không được phép chăn nuôi; vùng nuôi chim yến; chính sách hỗ trợ di dời cơ sở chăn nuôi ra khỏi khu vực không được phép chăn nuôi trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, khu vực không được phép chăn nuôi (trừ nuôi động vật làm cảnh, nuôi động vật trong phòng thí nghiệm mà không gây ô nhiễm môi trường) trên địa bàn tỉnh bao gồm toàn bộ các phường thuộc TP. Vũng Tàu, TP. Bà Rịa và TX. Phú Mỹ; khu trung tâm, khu dân cư hiện hữu; các công trình công cộng, khu trung tâm xã... Nghị quyết này cũng quy định vùng được phép nuôi chim yến trên địa bàn tỉnh là vùng nằm ngoài các khu vực nêu trên; đồng thời, nhà nuôi chim yến phải có khoảng cách tối thiểu 300 mét tính từ ranh giới vùng không được phép chăn nuôi.

Nghị quyết cũng nêu rõ, các tổ chức, cá nhân có cơ sở chăn nuôi xây dựng và hoạt động thuộc khu vực không được phép chăn nuôi quy định tại Nghị quyết này thì phải ngừng hoạt động chăn nuôi hoặc di dời đến địa điểm phù hợp trước ngày 31/12/2024. Mức hỗ trợ chi phí tháo dỡ, di dời hoặc chấm dứt hoạt động là 1 triệu đồng/đơn vị vật nuôi tại thời điểm ngưng hoạt động, nhưng không quá 30 triệu đồng/cơ sở. Các cơ sở thuộc diện phải di dời nếu không thực hiện đúng thời gian quy định sẽ không được hỗ trợ di dời và bị xử lý theo quy định của pháp luật hiện hành.

QUANG VŨ

;
.