Khởi động chương trình bình chọn các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Thứ Sáu, 15/04/2022, 19:19 [GMT+7]
In bài này
.

Năm 2022 là lần thứ 5 chương trình bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu được tổ chức theo định kỳ. Để khởi động chương trình, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh đã và đang phối hợp với các địa phương tuyên truyền, hướng dẫn các cơ sở CNNT tham gia.

Cà phê phin giấy một trong những sản phẩm đạt sản phẩm CNNT tiêu biểu quốc gia năm 2020 của Công ty TNHH sản xuất và xuất nhập khẩu Nón Lá.
Cà phê phin giấy một trong những sản phẩm đạt sản phẩm CNNT tiêu biểu quốc gia năm 2020 của Công ty TNHH sản xuất và xuất nhập khẩu Nón Lá.

Cụ thể, theo kế hoạch 35/KH-UBND của UBND về việc tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu trên địa bàn tỉnh năm 2022, thời gian triển khai bình chọn cấp huyện đến hết tháng 4/2022; cấp tỉnh là từ tháng 5 đến tháng 6/2022. Từ tháng 7 đến tháng 9/2022 cấp khu vực. Các đơn vị tham gia bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh BR-VT năm 2022 khi có sản phẩm đạt giải sẽ hưởng nhiều quyền lợi thiết thực.

Thống kê từ ngành công thương cho biết, tính từ lần bình chọn đầu tiên đến nay, toàn tỉnh có khoảng 80 sản phẩm của 70 DN, HTX, hộ sản xuất được công nhận là sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp tỉnh. Trong đó, có 30 sản phẩm đạt cấp khu vực và 10 sản phẩm được bình chọn quốc gia. Đáng ghi nhận là số lượng của sản phẩm tham gia, được bình chọn năm sau cao hơn năm trước.

BR-VT cũng là 1 trong 4 địa phương có nhiều sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia nhất (7 sản phẩm). Nhiều sản phẩm có mẫu mã, kiểu dáng, chất lượng cao và có thị trường tiêu thụ mạnh; sử dụng nguồn nguyên liệu dồi dào, lợi thế của địa phương như: tiêu xanh muối, hạt điều rang muối vỏ lụa, bộ dao phay ngón…

Tin, ảnh: TRÀ NGÂN

 
;
.