Chủ động ứng phó mưa dông kèm lốc sét, mưa đá

Thứ Hai, 18/04/2022, 20:01 [GMT+7]
In bài này
.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh vừa ban hành văn bản số 60/BCH-VP đề nghị Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các huyện,thị xã, thành phố, các cơ quan, đơn vị triển khai tăng cường các biện pháp ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá.

Theo đó, các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo thiên tai, thời tiết để thông báo, hướng dẫn kịp thời cho các cấp chính quyền, nhân dân chủ động phòng tránh các hiện tượng thời tiết xấu như mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá có thể xảy ra trong những ngày tới. Đồng thời kiểm tra, rà soát các phương án ứng phó phù hợp với điều kiện tại từng địa phương; chủ động chuẩn bị phương tiện, vật tư và lực lượng để sẵn sàng huy động giúp người dân ứng phó, khắc phục hậu quả nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả.

Các đơn vị tăng cường các hoạt động tuyên truyền, phổ biến hướng dẫn người dân cách nhận biết, kỹ năng ứng phó mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh, trong đó tập trung vào các nội dung: biện pháp trú, tránh đảm bảo an toàn khi xảy ra dông, sét; gia cố, che chắn, bảo vệ tài sản, cây trồng, vật nuôi để giảm thiểu thiệt hại.

HỒNG PHÚC

;
.