.

Sớm có hướng xử lý vướng mắc các dự án của Sơn Thịnh 2

Cập nhật: 19:32, 04/03/2022 (GMT+7)

Sáng 4/3, ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ  tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với DNTN Sơn Thịnh nhằm xử lý vướng mắc liên quan đến các khiếu nại của người dân tại dự án cao ốc dịch vụ du lịch Sơn Thịnh 2 (Sơn Thịnh 2) và dự án chung cư Sơn Thịnh 3 (Sơn Thịnh 3).

Cư dân đã ký hợp đồng mua căn hộ tại dự án Sơn Thịnh 3 mong chủ đầu tư, các cơ quan chức năng sớm có phương án để hoàn thành chung cư Sơn Thịnh 3 theo đúng quy định đã được cấp phép xây dựng.
Cư dân đã ký hợp đồng mua căn hộ tại dự án Sơn Thịnh 3 mong chủ đầu tư, các cơ quan chức năng sớm có phương án để hoàn thành chung cư Sơn Thịnh 3 theo đúng quy định đã được cấp phép xây dựng.

Báo cáo với lãnh đạo tỉnh, đại diện DNTN Sơn Thịnh cho biết, từ khi tiếp nhận dự án từ chủ đầu tư cũ, DN đã có nhiều buổi làm việc với cư dân, chính quyền địa phương để tháo gỡ những tồn tại, khó khăn, tuy nhiên đến nay vụ việc vẫn chưa được giải quyết. Đồng thời, DN mong muốn các cấp chính quyền và cư dân cùng DN phối hợp để làm rõ và có phương án xử lý những tồn tại, vướng mắc tại các dự án Sơn Thịnh.

Phát biểu kết thúc buổi làm việc, ông Nguyễn Công Vinh cho biết, sau buổi họp này, những vấn đề nào thuộc trách nhiệm nhà nước UBND tỉnh sẽ có trách nhiệm thanh tra và có câu trả lời cụ thể cho cư dân theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời yêu cầu DNTN Sơn Thịnh có văn bản chính thức về những tồn tại, hướng xử lý cho từng dự án gửi UBND tỉnh, để trên cơ sở đó UBND tỉnh giao các sở, ngành liên quan thanh tra, kiểm tra, tổng hợp để có văn bản trả lời chính thức cho DN, cư dân theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, theo phản ánh của người dân có căn hộ tại dự án Sơn Thịnh 2, họ đã ký hợp đồng ký mua bán nhà ở và sinh sống tại đây từ năm 2017. Tuy nhiên nhiều hoạt động quản lý không tuân thủ quy định của pháp luật, gây bức xúc cho cư dân như: chưa hoàn thiện hệ thống PCCC; đưa ra các loại phí cũng như các thông báo hay quy định không có sự tham gia thỏa thuận của người dân. Mỗi lần vận chuyển hàng hóa bằng thang máy phải đóng từ 20.000 - 25.000 đồng/lần, đặt quy định số người ở theo diện tích từng căn hộ và thu phí 100 ngàn đồng/người nếu vượt quá số người quy định, thu phí tòa nhà không có sự thỏa thuận với người dân; tự ý đổi tên tòa nhà Cao ốc dịch vụ du lịch Sơn Thịnh 2 thành tòa nhà Oasky, gây bất ổn và bất tiện trong sinh hoạt của cư dân. Trong khi đó, tại dự án Sơn Thịnh 3, đến nay chủ đầu tư vẫn chưa hoàn thiện dự án để bàn giao theo quy định và những người mua căn hộ tại dự án này gặp rất nhiều khó khăn.

Tin, ảnh: SONG BÌNH

.
.
.