Phổ biến các quy định, chính sách của Luật Bảo vệ môi trường

Thứ Năm, 31/03/2022, 18:05 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 31/3, Thứ trưởng Bộ TN-MT Võ Tuấn Nhân đã chủ trì hội thảo trực tuyến tập huấn các quy định, chính sách của Luật Bảo vệ môi trường và các văn bản quy định chi tiết thi hành.

Tham dự hội thảo tại 20 điểm cầu trực tuyến ở 19 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam có đại diện lãnh đạo Sở TN-MT, Chi cục Bảo vệ môi trường, cán bộ phụ trách công tác bảo vệ môi trường cấp huyện và các đơn vị có liên quan.

Phát biểu tại hội thảo, Thứ trưởng Bộ TN-MT Võ Tuấn Nhân cho biết, Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 đã được Quốc hội Khóa XIV thông qua tại Kỳ họp thứ 10 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2022 với nhiều nội dung mới liên quan đến các lĩnh vực, luật khác nhau, thay đổi căn bản so với các quy định hiện hành. Do đó, hội thảo giúp các địa phương cập nhật các quy định mới cũng như hiểu rõ hơn mục tiêu, tinh thần của Luật và các văn bản hướng dẫn thi hành, giúp việc triển khai thực hiện được chính xác và thống nhất.

Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe giới thiệu tổng quan về các quy định của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật; 5 chuyên đề chuyên sâu về: phân loại dự án đầu tư theo tiêu chí môi trường, đánh giá tác động môi trường; giấy phép môi trường, đăng ký môi trường; quản lý chất thải rắn sinh hoạt và một số quy định khác về quản lý chất thải; phân vùng môi trường, nội dung bảo vệ môi trường trong quy hoạch tỉnh và thanh kiểm tra về bảo vệ môi trường; bảo vệ môi trường di sản thiên nhiên.

Bộ TN-MT đề nghị Sở TN-MT nghiên cứu, tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến các quy định mới của Luật Bảo vệ môi trường và các văn bản hướng dẫn tại địa phương, sớm đưa các quy định, chính sách mới của Luật đi vào cuộc sống.

NHƯ YẾN

;
.