.

Công bố Cổng Thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài

Cập nhật: 17:51, 21/03/2022 (GMT+7)

* Triển khai ứng dụng eTax Mobile

Sáng 21/3, Tổng cục Thuế tổ chức Hội nghị trực tuyến công bố Cổng Thông tin điện tử (TTĐT) dành cho nhà cung cấp nước ngoài (NCCNN) và triển khai ứng dụng eTax Mobile.

Tại điểm cầu BR-VT, ông Trần Văn Tuấn- Phó Chủ tịch tỉnh, đại diện lãnh đạo Cục thuế tỉnh tham dự hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết, những năm qua, Bộ Tài chính nói chung và ngành Thuế nói riêng luôn chú trọng, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý thuế. Trong đó, tập trung triển khai các giải pháp chuyển đổi số, hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng, hiệu quả quản lý cũng như chất lượng phục vụ, tạo điều kiện thuận lợi nhất để người dân, doanh nghiệp (DN) thực hiện nghĩa vụ với NSNN.

Theo Tổng cục Thuế, với đặc thù của các NCCNN là không có cơ sở thường trú ở Việt Nam, các hoạt động kinh doanh chủ yếu thông qua môi trường số và trên các ứng dụng Internet… do đó, các hình thức đăng ký, kê khai, nộp thuế truyền thống sẽ không còn phù hợp và khó thực hiện.

Để đáp ứng tốt với tình hình mới, nâng cao hiệu quả quản lý thuế cũng như tạo điều kiện thuận lợi để các NCCNN thực hiện tốt nghĩa vụ thuế với NSNN Việt Nam, Tổng cục Thuế đã xây dựng cổng thông tin dành riêng cho NCCNN. Đây không chỉ là địa chỉ để NCCNN đăng ký, kê khai và nộp thuế mà còn là nơi mà NCCNN tra cứu thông tin, tìm hiểu về hệ thống chính sách pháp luật thuế và các chính sách pháp luật liên quan về lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, Tổng cục Thuế còn mở rộng các hình thức hỗ trợ cho NNT, đặc biệt các cá nhân, hộ kinh doanh. Qua đó, tạo mọi điều kiện thuận để các cá nhân, hộ kinh doanh tra cứu, tiếp cận đầy đủ thông tin về chính sách pháp luật thuế, nghĩa vụ thuế và thực hiện nộp thuế một cách đơn giản, dễ dàng và thuận tiện nhất với sự ra đời của Ứng dụng dịch vụ thuế điện tử trên thiết bị di động Etax-Mobile. Việc ngành Thuế mở rộng thêm các kênh giao tiếp nhằm hỗ trợ tra cứu thông tin nghĩa vụ thuế, khai thuế, nộp thuế mọi lúc, mọi nơi không những tạo thuận lợi cho người dân mà còn góp phần hạn chế tiếp xúc xã hội trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 và thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt.

Tại buổi lễ, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Cao Anh Tuấn đề nghị Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hiệp hội các doanh nghiệp nhỏ và vừa lan tỏa đến cộng đồng DN và NNT đẩy mạnh hơn nữa việc sử dụng các dịch vụ thuế điện tử của cơ quan thuế. Đồng thời, đề nghị lãnh đạo các ngân hàng chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ với Tổng cục Thuế sớm kết nối với ứng dụng Etax Mobile.

Hiện mới có 5 ngân hàng Vietcombank, Viettinbank, BIDV, MBank, Agribank đã triển khai kết nối với cơ quan thuế.

HÀ AN

.
.
.