Nhịp cầu giúp doanh nghiệp nhỏ vượt khó

Thứ Năm, 24/02/2022, 17:25 [GMT+7]
In bài này
.

Việc tổ chức các chương trình kết nối giao thương, các phiên chợ hậu COVID-19 đã giúp cho các DN nhỏ, siêu nhỏ mở rộng thị trường, đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng.

Đại diện Công ty TNHH MTV may mặc Unigar (trái) giới thiệu sản phẩm may mặc của công ty với đối tác tại Phiên chợ đầu xuân vừa được tổ chức.
Đại diện Công ty TNHH MTV may mặc Unigar (trái) giới thiệu sản phẩm may mặc của công ty với đối tác tại Phiên chợ đầu xuân vừa được tổ chức.

Những ngày đầu tháng 2 vừa qua, tham dự Phiên chợ đầu xuân do Cộng đồng kết nối DN Việt Nam (OBC) Chapter Dynamic Bà Rịa phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ TP. Bà Rịa tổ chức mới thấy được mong muốn được kết nối, giao thương của DN, nhất là DN vừa và nhỏ sau 1 năm chống chọi với những khó khăn do dịch COVID-19 gây ra.

Công ty TNHH MTV may mặc Unigar tại TP. Bà Rịa hoạt động từ năm 2019 trong lĩnh vực thiết kế và may đồng phục. Mới có mặt trên thị trường nên việc phải cạnh tranh với các DN cùng loại hình kinh doanh là điều khó tránh khỏi. Để khẳng định thương hiệu và niềm tin trong lòng đối tác, người tiêu dùng, Unigar luôn chú trọng đến mẫu mã, chất lượng sản phẩm, đầu tư máy móc thiết bị hiện đại nhằm giảm chi phí nhân công, hạ giá thành. Thương hiệu Unigar cũng đã được nhiều khách hàng biết đến.

Mặc dù vậy, theo lãnh đạo công ty, hiện tại Unigar vẫn còn đang chật vật trong hoạt động truyền thông, quảng bá thương hiệu cho sản phẩm của mình cũng như tiếp cận thêm nhiều khách hàng sau dịch, vì vậy tham dự Phiên chợ đầu xuân, công ty không chỉ giới thiệu những sản phẩm mà còn hy vọng sẽ kết nối được với đối tác mới. Bà Cao Dung, Giám đốc Công ty cho biết, khi dịch bệnh đi qua, DN rất mong muốn bên cạnh việc khắc phục khó khăn duy trì sản xuất còn mong sẽ sớm được kết nối, mở rộng thị trường. Được tham gia tại Phiên chợ đầu xuân do OBC Chapter Dynamic Bà Rịa và Hội Doanh nhân trẻ TP. Bà Rịa đã giúp DN được kết nối với nhiều DN trong tỉnh và có cơ hội để thực hiện kế hoạch đề ra trong năm 2022.

Còn bà Hoàng Quỳnh Như, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Dương Ánh Ngọc, chuyên trong lĩnh vực kinh doanh vé máy bay cũng mong muốn các hoạt động kết nối giao thương để có thể tìm kiếm thêm những đối tác để phát triển các đại lý. Tham gia Phiên chợ đầu xuân công ty mong muốn đẩy mạnh quảng bá dịch vụ, sản phẩm của mình đến nhiều người hơn. Qua đây cũng giúp công ty gặp gỡ thêm các đối tác để cùng nhau phát triển.

Bà Lê Phương Linh, Chủ tịch OBC Chapter Dynamic Bà Rịa cho biết, mặc dù mới thành lập nhưng ngoài việc đào tạo, OBC Chapter Dynamic Bà Rịa cũng luôn hướng đến mục tiêu xây dựng các hoạt động kết nối, giao thương nhằm hỗ trợ, giúp các DN thành viên của mình có cơ hội giao lưu, học hỏi và mở rộng thị trường.

Thời gian tới, OBC Việt Nam sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hơn, nhằm giúp các DN yếu thế vượt qua khó khăn do COVID-19, tăng năng lực cạnh tranh và hiệu quả sản xuất, kinh doanh thông qua các chương trình chuyển đổi số, xúc tiến thương mại đầu tư, thương mại điện tử.
(Ông Nguyễn Văn Hòa, Giám đốc kiêm Nhà sáng lập OBC Việt Nam)

Với mục đích đó, ngay sau Tết Nguyên đán, OBC Chapter Dynamic Bà Rịa đã phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ TP. Bà Rịa tổ chức phiên chợ đầu xuân. Phiên chợ có 60 cơ sở, DN nhỏ và siêu nhỏ tham gia với nhiều loại hình sản xuất kinh doanh như: tư vấn giáo dục, may mặc, nông sản, thực phẩm, kinh doanh nội thất, xây dựng, các loại sản phẩm lưu niệm… Tại phiên chợ, các DN và các thanh niên khởi nghiệp đã giới thiệu hoạt động, mô hình khởi nghiệp, kinh nghiệm trong hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm kết nối giao thương, tìm kiếm đối tác và mở rộng thị trường.

Mặc dù quy mô của Phiên chợ còn nhỏ nhưng những mặt hàng, sản phẩm có mặt tại phiên chợ có thể phát triển ở tất cả các tỉnh, thành phố trong nước. Vì vậy, DN sẽ có nhiều cơ hội đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng nếu tận dụng tốt những cơ hội từ các hoạt động kết nối giao thương. Phiên chợ đầu xuân là một khởi đầu mới cho hoạt động kết nối giao thương hữu ích đầu tiên của OBC Chapter Dynamic Bà Rịa trong năm Nhâm Dần dành cho các DN trong yếu tố môi trường đang thay đổi rất nhiều, sức mua đang giảm mạnh... Kết thúc phiên chợ đã có 150 hợp đồng được ký kết, 168 cơ sở, DN trao cho nhau cơ hội kinh doanh.

Trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay, mối liên hệ, kết nối giữa các DN được coi là chìa khóa giải bài toán liên kết trong sản xuất kinh doanh, đặc biệt là các DN nhỏ và siêu nhỏ. Theo ông Nguyễn Văn Hòa, Giám đốc kiêm Nhà sáng lập OBC Việt Nam, OBC không chỉ hỗ trợ đào tạo nâng cao kiến thức, kỹ năng quản trị DN mà còn tổ chức các hoạt động kết nối giao thương để DN, nhất là các DN nhỏ và vừa có thêm không gian vận động, kết nối. Các hoạt động kết nối giao thương do OBC tổ chức dựa trên sự kết nối các DN của từng lĩnh vực giống nhau với nhau và tạo thành chuỗi phát triển.

Sau phiên chợ này, OBC Chapter Connection và OBC Chapter Legend Vũng Tàu sẽ tiếp tục tổ chức các phiên chợ nhằm kết nối giao thương phù hợp với từng nhóm lĩnh vực của mỗi chapter để giúp các DN kết nối được sản phẩm của mình với các thành viên. 

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

;
.