Đối thoại với các hộ dân thuộc dự án hạ tầng kỹ thuật TTCN Phước Thắng

Thứ Sáu, 07/01/2022, 20:35 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 7/1, UBND TP. Vũng Tàu tổ chức đối thoại với 9 hộ dân thuộc dự án hạ tầng kỹ thuật TTCN Phước Thắng (phường 12).

Theo báo cáo, UBND TP. Vũng Tàu đã ban hành thông báo về việc thu hồi đất của dự án hạ tầng kỹ thuật khu TTCN Phước Thắng là 349.087,2m² với tổng số 111 trường hợp. Đến nay, thành phố đã thực hiện kiểm đếm đối với 90 trường hợp, 21 trường hợp chưa thực hiện kiểm đếm. Trong 90 trường hợp đã kiểm đếm, có 81 trường hợp thành phố đã ra quyết định thu hồi đất. Trong đó, có 40 trường hợp đã nhận tiền và 41 trường hợp không đồng ý nhận tiền, bàn giao mặt bằng với lý do giá bồi thường đất thấp, không sát với giá thị trường, đề nghị áp dụng giá bồi thường đất mới và được giao đất ở để ổn định cuộc sống. Sau nhiều lần tổ chức vận động, thành phố đã ra quyết định cưỡng chế đối với 9/41 trường hợp không có nhà cửa và không trực tiếp sinh sống trên đất. Trước khi thực hiện việc cưỡng chế, UBND thành phố đã tổ chức đối thoại lần cuối với các hộ dân. Tại buổi làm việc, có 5/9 hộ dân có mặt hoặc cử đại diện làm việc, 4 hộ dân vắng mặt.

Sau khi lãnh đạo, các phòng, ban chức năng của thành phố giải thích, giải đáp những thắc mắc, kiến nghị, các hộ dân đã đồng tình bàn giao mặt bằng để thành phố sớm thực hiện dự án. Còn việc khiếu nại về giá bồi thường, các hộ dân đã có đơn gửi Tòa án để xem xét, giải quyết.

Tại buổi làm việc, ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu cảm ơn và đánh giá cao sự đồng thuận của người dân trong việc đồng ý bàn giao mặt bằng theo quyết định thu hồi đất, để thành phố sớm triển khai thực hiện dự án. Lãnh đạo thành phố cũng giao Trung tâm Phát triển quỹ đất, Phòng TN-MT tham mưu cho thành phố tiến hành làm việc với Tòa án về những khiếu nại của các hộ dân đồng thời cam kết sẽ bảo đảm các quyền lợi của công dân theo quy định của pháp luật.

QUANG LÊ

;
.