.

60/63 địa phương hoàn thành và vượt dự toán thu NSNN

Cập nhật: 21:30, 24/12/2021 (GMT+7)

Sáng ngày 24/12, Tổng cục Thuế tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác thuế năm 2021 và triển khai các giải pháp thực hiện nhiệm vụ công tác thuế năm 2022 với 64 điểm cầu trong cả nước. Tham dự tại điểm cầu Tổng cục Thuế có Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc.  

Năm 2021, ngành Thuế triển khai thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước (NSNN) trong bối cảnh kinh tế có nhiều khó khăn thách thức. Tuy nhiên, với sự chỉ đạo sát sao của Chính phủ, Bộ Tài chính cộng với sự nỗ lực của cơ quan thuế các cấp, ngành Thuế đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tổng thu NSNN do ngành Thuế quản lý hoàn thành vượt dự toán hơn 177.000 tỷ đồng.  Có 60/63 địa phương đánh giá hoàn thành và hoàn thành vượt dự toán thu NSNN; có 14/19 khoản thu, sắc thuế hoàn thành và hoàn thành vượt mức dự toán.

Trong năm qua, ngành Thuế triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ DN. Tính đến đầu tháng 12/2021, cơ quan thuế đã miễn giảm tiền thuê đất theo Quyết định số 27 của Chính phủ với tổng số tiền khoảng 3.500 tỷ đồng. Giảm thuế theo Nghị quyết số 406 và Nghị định số 92 của Chính phủ  khoảng 19.700 tỷ đồng…

Để tạo thuận lợi cho DN trong việc khai nộp thuế, Tổng cục Thuế đã đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, trong đó đã triển khai hạ tầng kỹ thuật, hệ thống kết nối với cổng dịch vụ công quốc gia và hoàn thành việc tích hợp 150 TTHC thuế lên cổng dịch vụ công Quốc gia tại địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn, đạt 161% kế hoạch (150/93 TTHC).

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao kết quả thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách của ngành Thuế trong năm qua. Đồng thời, đề nghị ngành Thuế tập trung vào quản lý thu đối với một số lĩnh vực còn tiềm ẩn thất thu, như: hoàn thuế giá trị gia tăng, chuyển nhượng nhà ở, bất động sản. Thực hiện tốt công tác cải cách hành chính thuế.

Bộ trưởng cũng lưu ý ngành Thuế cần tiếp tục có những giải pháp tích cực hỗ trợ người dân và DN vượt qua khó khăn do đại dịch.

PHAN HÀ

.
.
.