TẬP ĐOÀN DẦU KHÍ VIỆT NAM: Sản lượng khai thác dầu vượt 12,4% kế hoạch

Thứ Sáu, 05/11/2021, 19:52 [GMT+7]
In bài này
.

“Các đơn vị cần tập trung các giải pháp quản trị, an toàn kỹ thuật để gia tăng sản lượng khai thác, tăng công suất sản xuất các sản phẩm dầu khí để giảm sức ép đối với hàng nhập khẩu. Đồng thời phối hợp tốt với các đơn vị phân phối để giữ vững thị trường, bảo vệ nguồn thu nhằm đóng góp cao nhất cho ngân sách nhà nước (NSNN)”, đó  là chỉ  đạo của Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Lê Mạnh Hùng tại buổi giao ban điều hành sản xuất, kinh doanh thường kỳ lần thứ 11 năm 2021 trực tuyến với thủ trưởng các đơn vị trong toàn Tập đoàn.

Báo cáo PVN cho biết: Từ đầu năm đến nay, mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn. Đặc biệt, trước đà suy giảm sản lượng tự nhiên của các mỏ dầu khí hiện hữu sau thời gian dài khai thác, công tác đầu tư phát triển mỏ mới gặp nhiều vướng mắc về cơ chế... nhưng với nỗ lực cao của cả hệ thống cùng với phát huy kinh nghiệm, hiệu quả công tác quản trị, linh hoạt trong điều hành, 10 tháng năm 2021, PVN đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

10 tháng, toàn PVN khai thác 9,09 triệu tấn, vượt 12,4% kế hoạch 10 tháng; đóng góp NSNN 75,4 nghìn tỷ đồng, vượt 21% kế hoạch năm 2021 và vượt 23% so với cùng kỳ năm 2020.

Công tác quản trị đầu tư, PVN cũng đã có nhiều chuyển biến tích cực. Các dự án phát triển mỏ như BK-18A, BK-19 đã và đang được triển khai tích cực, vượt tiến độ đề ra. Dự kiến hai công trình này sẽ về đích đồng thời và sẽ đón dòng dầu  đầu tiên trong vài ngày tới.

PHAN HÀ

;
.