41 hộ nuôi thủy sản ngoài vùng quy hoạch trên nhánh sông Mỏ Nhát

Thứ Ba, 23/11/2021, 22:15 [GMT+7]
In bài này
.

Theo báo cáo của Phòng Kinh tế TX. Phú Mỹ, thị xã có 41 hộ nuôi trồng thủy hải sản nằm ngoài vùng quy hoạch trên nhánh sông Mỏ Nhát, trong đó 14 hộ tại xã Tân Hòa, 27 hộ tại phường Phước Hòa.

Qua nhiều lần vận động, đến nay mới có 4 hộ tự nguyện cam kết di dời. Để bảo đảm tiến độ di dời các lồng bè vào khu quy hoạch tập trung, Phòng Kinh tế thị xã đã phối hợp với xã Tân Hòa và phường Phước Hòa tống đạt các quyết định cưỡng chế tới từng hộ dân. Qua kiểm kê, các hộ hiện còn khoảng hơn 300 tấn thủy hải sản, trong đó có 172 tấn hàu và 131 tấn cá (bớp, mú, chim).

Theo kế hoạch, TX. Phú Mỹ sẽ cưỡng chế các trường hợp cố tình không di dời. Cụ thể, từ đầu tháng 12/2021, thị xã sẽ bố trí lực lượng cưỡng chế di dời 3 hộ gồm: Hộ ông Lương Văn Hải (xã Tân Hòa), hộ ông Nguyễn Văn Long và hộ bà Phạm Thị Ngọc Bích (phường Phước Hòa). Toàn bộ số tài sản di dời này được gửi tại khu đất 10ha tại KCN Phú Mỹ 3, thủy hải sản được gửi vào kho đông lạnh để bảo vệ hải sản trong trường hợp người dân không nhận lại tài sản. Sau khi cưỡng chế di dời 3 hộ này, TX. Phú Mỹ cùng các ngành chức năng sẽ tổ chức họp rút kinh nghiệm, sau đó sẽ tiếp tục cưỡng chế các cơ sở còn lại (trong đó có 2 nhà hàng).

QUANG VŨ

;
.