Mở cửa một phần Trung tâm thương mại Bà Rịa từ 24/11

Thứ Ba, 23/11/2021, 21:29 [GMT+7]
In bài này
.

Ông Lê Thanh Phong, Trưởng BQL Chợ Bà Rịa cho biết, ngày 24/11, BQL Chợ cho mở cửa hoạt động tại khu vực nhà chợ chính Trung tâm thương mại Bà Rịa.

Thời gian hoạt động của chợ từ 6 giờ đến 16 giờ. Đối tượng được vào chợ kinh doanh là tiểu thương và người tham gia kinh doanh đã có đơn đăng ký kinh doanh và ký cam kết thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19. BQL Chợ Bà Rịa sẽ sắp xếp 50% số hộ kinh doanh đã đăng ký được bán theo ngày chẵn, ngày lẻ. Đồng thời, tiểu thương và người phụ kinh doanh theo danh sách đăng ký phải tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin phòng COVID-19 sau 14 ngày, có giấy xét nghiệm COVID-19 âm tính trong 72 giờ.

Trong ngày đầu mở cửa chợ, chỉ những tiểu thương có kết quả test nhanh âm tính với SARS-CoV-2 mới được vào kinh doanh. BQL Chợ cũng đã bố trí khu vực tập kết hàng hóa, lập chốt ngoài cổng chợ để kiểm soát và yêu cầu người bán, người mua ra vào chợ thực hiện quét mã khai báo y tế và thực hiện 5K; trong chợ bố trí các sạp bán theo quy tắc một chiều vào một chiều ra. Sau khi chợ hoạt động ổn định 1 tuần, BQL Chợ Bà Rịa sẽ tổ chức lấy mẫu gộp xét nghiệm tầm soát COVID-19 vơi tần suất 1 tuần/lần cho 30-40% số tiểu thương và người phụ bán hàng tại chợ.

VÂN ANH

;
.