Nâng cao năng lực truyền thông báo chí trong quản lý rác thải nhựa

Thứ Bảy, 09/10/2021, 21:22 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là chủ đề của buổi tập huấn trực tuyến do Báo Điện tử VTC News phối hợp với Ban Quản lý dự án về “Giảm thiểu rác thải nhựa đại dương” tại Việt Nam, Tổ chức Quốc tế về bảo tồn thiên nhiên tại Việt Nam (WWF-Việt Nam) tổ chức vào chiều 9/10. Tham dự lớp tập huấn có hơn 100 phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn báo chí trong nước.

Lực lượng ĐVTN tham gia thu gom rác thải đại dương, trong đó có phần lớn là rác thải nhựa trôi dạt vào bờ biển Vũng Tàu.
Lực lượng ĐVTN tham gia thu gom rác thải đại dương, trong đó có phần lớn là rác thải nhựa trôi dạt vào bờ biển Vũng Tàu.

Tại lớp tập huấn, các học viên được nghe các chuyên gia về môi trường, nhà báo trình bày những thông tin tổng quan về tác hại của rác thải nhựa; thực trạng về rác thải nhựa tại Việt Nam; báo cáo về nghiên cứu hành vi người tiêu dùng nhựa sử dụng một lần; dự án “Giảm thiểu rác thải nhựa đại dương tại Việt Nam”; trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với việc giảm thiểu rác thải nhựa; thúc đẩy các thói quen tiêu dùng bền vững đối với các sản phẩm nhựa trong sinh hoạt hàng ngày theo nguyên tắc 4T (Từ chối - Tiết giảm - Tái sử dụng - Tái chế)…

Đặc biệt, các học viên còn được nghe trình bày về vai trò của báo chí, định hướng, hình thức tuyên truyền trong giảm thiểu rác thải nhựa; kinh nghiệm tác nghiệp; kỹ năng khai thác đề tài rác thải nhựa… Từ đó, nâng cao kiến thức chuyên ngành, kinh nghiệm viết tin, bài về chính sách pháp luật của Nhà nước trong quản lý rác thải nhựa cho phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

Tin, ảnh: QUANG VŨ

;
.