.

Kiểm soát chặt chẽ công nhân tại KCN Đông Xuyên

Cập nhật: 23:00, 09/07/2021 (GMT+7)

Ngày 9/7, ông Trần Đình Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu; ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu, Trưởng BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 TP. Vũng Tàu làm việc với BQL KCN Đông Xuyên (TP. Vũng Tàu) về công tác phòng, chống dịch.

KCN Đông Xuyên có 75 DN với gần 13 ngàn công nhân. Trong đó có 2 DN có số lượng công nhân đông là Công ty TNHH Sản xuất Giày Uy Việt và Công Ty TNHH Đông Phương Vũng Tàu. Thời điểm này, Công ty TNHH Sản xuất Giày Uy Việt  đã xét nghiệm nhanh đối với 418 công nhân và Công ty TNHH Đông Phương Vũng Tàu đã xét nghiệm nhanh đối với 128 công nhân có đi chợ Rạch Dừa (phường Rạch Dừa). Bước đầu, các mẫu xét nghiệm nhanh đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Tại buổi làm việc, ông Trần Đình Khoa yêu cầu BQL KCN Đông Xuyên lập danh sách khai báo y tế đối với các công nhân đã đến các chợ đã có lệnh phong tỏa như: chợ Vũng Tàu, chợ Rạch Dừa để có phương án tính toán xét nghiệm khẳng định RT-PCR đối với những trường hợp này. Đồng thời BQL KCN Đông Xuyên tuyên truyền các DN thành lập Tổ an toàn phòng, chống dịch COVID-19. Các tổ này có trách nhiệm theo dõi sức khỏe, lịch sử di chuyển của các công nhân tại các DN, nhằm kiểm soát chặt chẽ, phòng, chống dịch lây lan trong KCN.

HUYỀN TRANG

 
.
.
.