.

Kích hoạt các biện pháp phòng, chống dịch cấp độ cao tại KCN

Cập nhật: 21:37, 08/07/2021 (GMT+7)

UBND tỉnh vừa có văn bản hỏa tốc gửi các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc bảo đảm an toàn trong sản xuất tại các KCN, CCN trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh yêu cầu kích hoạt các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 cấp độ cao. Các KCN, CCN, nhà máy, xí nghiệp thực hiện nghiêm yêu cầu 5K. Đặc biệt, siết chặt công tác kiểm soát, khai báo y tế bắt buộc ngay từ khâu tiếp đón người ra, vào công ty, DN (kể cả người cung cấp, vận chuyển hàng hóa vật tư, suất ăn trong KCN); yêu cầu nhân viên khai báo y tế hàng ngày trên ứng dụng, tờ khai y tế; bố trí phòng cách ly tạm thời theo đúng quy định khi có trường hợp nghi mắc COVID-19; kịp thời cách ly đối với các trường hợp có biểu hiện ho, sốt… Tại khu vực sản xuất, công nhân làm việc trong điều kiện giãn cách tối đa; trong phòng ăn bố trí hợp lý (không ngồi đối diện)…

Ban Quản lý các KCN chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra, giám sát việc thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 tại các DN trong KCN.

    THANH NGA

.
.
.