.

Các DN sẵn sàng phương án khi xảy ra dịch

Cập nhật: 19:44, 02/07/2021 (GMT+7)

Ngày 2/7, ông Lê Xá, Phó Trưởng BQL các KCN tỉnh tiếp tục kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các DN trong KCN trên địa bàn TX. Phú Mỹ, gồm: Công ty TNHH Pavonine Vina, Công ty TNHH nguyên liệu thức ăn chăn nuôi CJ Việt Nam (KCN B1 Tiến Hùng) và Nhà máy đạm Phú Mỹ (KCN Phú Mỹ 1).

Khách vào Nhà máy đạm Phú Mỹ đi qua buồng khử khuẩn.
Khách vào Nhà máy đạm Phú Mỹ đi qua buồng khử khuẩn.

Qua kiểm tra cho thấy các DN đã hoàn tất các phương án phòng chống dịch trong mọi tình huống, với các giải pháp cụ thể cho từng trường hợp có F0, F1 và F2. Cụ thể như bố trí khu nhà chờ cho tài xế các xe vận chuyển hàng hóa khi đến công ty, tổ chức phun xịt sát khuẩn; bắt buộc khai báo y tế theo mã QR-Code, đo thân nhiệt, sát khuẩn thường xuyên.

Trong đó, Công ty TNHH Pavonine Vina đã bố trí nơi lưu trú và dự trữ hàng hóa cho 100% người lao động ở lại công ty trong trường hợp phải giãn cách. Nhà máy đạm Phú Mỹ cũng đã có phương án phòng chống dịch theo từng cấp độ. Từ ngày 31/5, Nhà máy đã thực hiện làm việc theo 2 ca với 4 kíp, mỗi ca 180 người làm việc và được bố trí ăn ở tại nhà máy. Trước khi vào làm việc, người lao động sẽ được test nhanh SARS-CoV-2.

Nhằm chủ động hơn trong công tác phòng chống dịch, ông Lê Xá  đề nghị các DN thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, kiểm soát chặt người lao động tại các khu nhà trọ khi ra vào nhà máy.

TRÀ NGÂN

.
.
.