Công ty TNHH hóa dầu Long Sơn: Hạn chế tập trung đông người để phòng, chống dịch

Thứ Tư, 02/06/2021, 21:45 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 2/6, Đoàn công tác do ông Lê Xá, Phó Trưởng BQL các KCN tỉnh làm Trưởng Đoàn cùng đại diện LĐLĐ tỉnh đã làm việc với Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP), đứng chân trên địa bàn xã Long Sơn, TP. Vũng Tàu về việc tăng cường các biện pháp giám sát, phòng, chống dịch tại DN.

Nhân viên LSP được đo thân nhiệt trước khi vào làm việc tại công ty.
Nhân viên LSP được đo thân nhiệt trước khi vào làm việc tại công ty.

Tại buổi làm việc, ông Kitti Phadungchiwit, Phó Tổng Giám đốc LSP cho biết, công ty có gần 11.000 công nhân làm việc tại công trường xây dựng nhà máy. Để bảo đảm công tác phòng chống dịch, công ty đã đưa ra các biện pháp như sau: Hằng ngày, công ty đo thân nhiệt bắt buộc đối với nhân viên và đối tác trước khi vào làm việc tại trụ sở; sắp xếp và khuyến khích công nhân sử dụng xe đưa đón tại công trường, giảm số lượng xe máy cá nhân và việc tự đi lại đến công trường để tránh việc tập trung đông người. Công ty cũng đã gia tăng việc sàng lọc có hiệu quả và giải phóng  nhanh số công nhân vào cổng vào giờ cao điểm đầu ngày bằng cách tăng gấp đôi số lượng người trực kiểm soát y tế. Đồng thời tăng số thiết bị và các vị trí sàng lọc, giải tỏa được việc tập trung đông người cùng một thời điểm. Qua trao đổi, Công ty cũng nhận được sự hỗ trợ của chính quyền địa phương thực hiện quản lý trật tự hàng quán vỉa hè và sự đồng thuận từ các hàng quán xung quanh trong việc thực hiện quy định phòng chống dịch. 

Mặt khác, LSP cũng đã vận động các nhà thầu và các đối tác kinh doanh thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 như chuẩn bị khẩu trang y tế, nước rửa tay khô, quy định khu vực rửa tay; Tăng cường công tác truyền thông nội bộ trong toàn thể nhân viên, thường xuyên cập nhật tin tức, tình hình dịch bệnh và ý thức được tầm quan trọng của việc thực hiện 5K trong phòng, chống dịch. 

LSP luôn coi trọng nâng cao các biện pháp phòng, chống sự lây nhiễm của dịch bệnh, chuẩn bị sẵn sàng các biện pháp điều chỉnh linh hoạt để bảo đảm tuân thủ theo các quy định mới của chính phủ, bảo đảm sự an toàn cho tất cả nhân viên, các nhà thầu, các đối tác kinh doanh, và người dân địa phương. LSP cũng yêu cầu nhân viên hạn chế di chuyển trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp. Trường hợp nhân viên nào phải ra khỏi tỉnh, khi trở về được bố trí làm việc tại nhà. 

Kết luận buổi làm việc, ông Lê Xá ghi nhận LSP đã nhanh chóng bổ sung các giải pháp tích cực phòng, chống dịch COVID-19 như: Đo thân nhiệt, sát khuẩn, khai báo y tế đối với nhân viên, người lao động và khách hàng đến làm việc tại công ty, chia ca làm việc để bảo đảm giãn cách. Đồng thời kiểm soát chặt lịch sử di chuyển của công nhân nhằm phát hiện kịp thời các nguy cơ công nhân đi và về từ vùng có dịch. 

Tin, ảnh: AN NHIÊN

 
;
.