Cách ly người từ vùng dịch về địa phương như thế nào?

Thứ Tư, 02/06/2021, 21:37 [GMT+7]
In bài này
.

Nhằm cung cấp thông tin kịp thời đến bạn đọc về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, từ số này, Báo Bà Rịa-Vũng Tàu mở chuyên mục HỎI-ĐÁP về phòng, chống dịch COVID-19. Bạn đọc có thắc mắc xin gửi email về Báo Bà Rịa-Vũng Tàu tại địa chỉ: baobrvt@gmail.com, hoặc số điện thoại đường dây nóng: 0941666000. 

Hỏi: Tôi là sinh viên đang học tập tại TP. Hồ Chí Minh. Tôi muốn trở về địa phương (phường Long Toàn, TP. Bà Rịa) để làm căn cước công dân thì có phải cách ly y tế hay không?

(Đào Quốc Anh, sinh viên Trường ĐH Ngoại thương, TP. Hồ Chí Minh)

• Bác sĩ Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh: Hiện tại, tỉnh BR-VT đã cho dừng hoạt động vận tải hành khách đến các vùng dịch, đi qua vùng dịch và ngược lại. Đồng thời, tỉnh cũng tổ chức cách ly y tế với những người trở về tỉnh BR-VT từ các tỉnh, thành phố có dịch. 

Theo đó, trường hợp thứ nhất: Người từ vùng tâm dịch TP. Hồ Chí Minh (quận Gò Vấp, quận 12) đến BR-VT, nếu thường trú ở địa phương khác sẽ được yêu cầu khai báo y tế và quay lại nơi cư trú, không cho vào tỉnh. Còn người dân thường trú tại BR-VT sẽ được đưa đi cách ly tập trung.

Trường hợp thứ hai: Những người đến từ TP. Hồ Chí Minh nhưng không phải từ vùng tâm dịch, nếu không có hộ khẩu thường trú tại BR-VT hoặc là khách du lịch cũng sẽ được yêu cầu quay lại nơi cư trú. Người dân BR-VT đang làm việc và học tập ở TP. Hồ Chí Minh trở về địa phương sẽ được hướng dẫn tự cách ly tại nhà 14 ngày. 

Quy định trên bắt đầu áp dụng từ 12 giờ ngày 1/6. Trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, chúng tôi rất cần sự hợp tác tự nguyện của người dân như: khai báo y tế trung thực, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, tuân thủ các hướng dẫn của cơ quan chức năng về phòng, chống dịch COVID-19. Tuyên truyền, vận động người dân có người thân đang sinh sống và làm việc tại các địa phương có dịch không về tỉnh trong thời điểm này. Trường hợp thực sự cần thiết phải thông báo cho địa phương nơi lưu trú biết để có biện pháp phòng, chống dịch phù hợp.

TRÚC GIANG

(Thực hiện)

 
;
.