Dịch vụ vệ sinh công nghiệp đắt khách
Cận Tết, thị trường dịch vụ vệ sinh công nghiệp, phục vụ cho nhu cầu dọn dẹp công sở, trụ sở công ty, nhà dân… đang rất đắt khách.
Nhân viên Công ty TNHH TMDV Sạch và Xanh vệ sinh văn phòng cho DN. |
ĐA DẠNG DỊCH VỤ
Rút kinh nghiệm những năm trước, năm nay gia đình anh Quân (khu Đô thị Chí Linh, TP. Vũng Tàu) đăng ký dịch vụ vệ sinh nhà cửa với một đơn vị dịch vụ vệ sinh công nghiệp từ đầu tháng 11, vì lo ngại cận Tết sẽ không thuê được. Năm nay, anh Quân sử dụng gói dịch vụ với mức giá 10 triệu đồng, tổng vệ sinh sạch sẽ căn hộ 1 trệt, 1 lầu với diện tích hơn 120m2. Theo đó, toàn bộ hệ thống cửa kính, các vết ố, mốc bám lâu ngày trên thiết bị gia dụng đã được nhân viên cẩn thận tẩy rửa, vệ sinh. “Vợ chồng tôi rất bận rộn vào dịp Tết nên không có thời gian để tự tổng vệ sinh nhà cửa. Việc thuê dịch vụ vệ sinh công nghiệp rất tiện lợi. Chỉ 1 ngày nhà cửa đã sạch sẽ, ngăn nắp. Giờ chỉ sắm thêm hoa kiểng nữa là có thể yên tâm đón Tết”, anh Quân chia sẻ.
Các công ty dịch vụ vệ sinh công nghiệp ngoài nhận cung cấp dịch vụ vệ sinh nhà ở, căn hộ chung cư còn cung ứng nhiều dịch vụ: vệ sinh cao ốc, văn phòng, công trình sau xây dựng, trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện… Các công ty cũng sẵn sàng phục vụ từng hạng mục theo yêu cầu của khách hàng như: hút bụi, vệ sinh rèm cửa, vệ sinh đèn, nội thất, đồ dùng điện tử…
Tại BR-VT có nhiều công ty chuyên về dịch vụ dọn dẹp nhà cửa, vệ sinh công nghiệp như: Công ty CP Nhà sạch Vũng Tàu; Công Ty TNHH TMDV Sạch và Xanh; Vệ sinh công nghiệp Trường Thịnh Phát; Công ty vệ sinh công nghiệp H&V; Công ty TNHH TM và DV Kim Phát Tài; Công ty TNHH Tân Long Việt; Công ty TNHH TM-DV Công nghiệp Sài Gòn-Vũng Tàu; Công ty TNHH Vệ sinh công nghiệp Nắng Xanh… Để đáp ứng nhu cầu trong dịp Tết, trung bình mỗi DN sẽ huy động từ 50-80 nhân công/ngày, bao gồm nhân viên chính thức và bán thời gian. Các dịch vụ riêng lẻ như: lau chùi, đánh bóng sàn, lau kính… thường được tính theo m2 với mức giá dao động từ 12-15 ngàn đồng/m2. Mỗi ngày, các công ty vệ sinh công nghiệp nhận từ 10-15 đơn hàng, tăng gấp 3 lần so với ngày thường. |
CẠNH TRANH BẰNG UY TÍN VÀ GIÁ CẢ
Bà Phạm Thị Hảo, Giám đốc Công ty CP Nhà Sạch Vũng Tàu (28/54, đường Huyền Trân Công Chúa, TP. Vũng Tàu) cho biết: Bắt đầu từ tháng 11/2020, lượng khách sử dụng dịch vụ của công ty đã tăng lên gấp đôi, từ tháng 12 đến Tết Nguyên đán tăng gấp 3 lần so với ngày thường. Hiện tại, lượng khách của công ty đã ký hợp đồng kín lịch đến hết ngày 29 Tết.
Để bảo đảm đúng tiến độ và chất lượng thực hiện, hiện DN đã hạn chế sử dụng các đơn hàng khách lẻ, chú trọng thực hiện các đơn hàng công ty, DN đã ký hợp đồng từ trước như: vệ sinh cao ốc, văn phòng, công trình sau xây dựng, bệnh viện… Theo bà Hảo, cận Tết, hợp đồng nhiều nên công ty đã huy động thêm nhân viên thời vụ để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Ngoài các dịch vụ trước Tết, công ty sẽ cung cấp thêm các dịch vụ vệ sinh trong các ngày mùng 1 và mùng 2 Tết. “Đương nhiên, việc sử dụng dịch vụ trong những ngày này, bắt buộc giá phải cao hơn mức bình thường”, bà Hảo cho biết.
Còn theo bà Mỵ Minh, Giám đốc Công ty TNHH TMDV Sạch và Xanh (193, Nguyễn Tất Thành, TP. Bà Rịa), để bảo đảm chất lượng và uy tín đối với khách hàng, doanh nghiệp đã đầu tư thiết bị hiện đại như: máy chà sàn, làm bóng sàn (gạch men hoặc gỗ), máy hút nước, thiết bị lau kính, máy giặt thảm, làm sạch ghế sô pha. Cùng đó, áp dụng nhiều gói dịch vụ với giá phải chăng, thuận tiện cho khách lựa chọn. Ngoài ra, đội ngũ nhân viên được huấn luyện đào tạo kỹ năng sử dụng thiết bị máy móc an toàn, cách pha chế hóa chất tẩy rửa phù hợp với từng chất liệu gạch men, kính, đồ gỗ, nhựa, vải...
Cũng theo bà Minh, dù lượng khách thời điểm cận Tết tăng gấp đôi so với ngày thường, song mức giá đối với dịch vụ vệ sinh công nghiệp vẫn không tăng. Hiện, giá tại đơn vị đang thi công dao động từ 12-50 ngàn đồng/m2. “Ngày càng có nhiều công ty chuyên về lĩnh vực cung cấp dịch vụ vệ sinh nên vấn đề giữ chân khách và thu hút khách được công ty rất quan tâm. Nhân viên của chúng tôi không chỉ thành thạo trong việc lau chùi, quét dọn, vệ sinh mà còn được rèn luyện kỹ năng giao tiếp và xử lý tình huống. Ngoài ra, chúng tôi cũng tăng cường khâu chăm sóc khách hàng qua việc giảm giá dịch vụ đối với khách quen hoặc khuyến mãi, tặng quà một số dịch vụ đi kèm như: cắt tỉa cây cảnh, diệt côn trùng… để giữ chân khách hàng”, bà Minh cho hay.
Bài, ảnh: PHÚC HIẾU