.

Đề nghị sớm phê duyệt quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Côn Đảo

Cập nhật: 18:51, 24/11/2020 (GMT+7)

UBND tỉnh vừa có văn bản gửi Bộ GT-VT đề nghị sớm phê duyệt quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Côn Đảo để sớm triển khai đầu tư nâng cấp sân bay này.

Văn bản của UBND tỉnh đề cập, theo điều chỉnh quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không giai đoạn 2020, định hướng năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt thì Cảng hàng không Côn Đảo đạt cấp 4C, vai trò là sân bay dùng chung dân dụng và quân sự có công suất thiết kế 2 triệu hành khách/năm, diện tích đất dự kiến 141ha, chi phí đầu tư khoảng 2.300 tỷ đồng. Việc nâng cấp sân bay Côn Đảo đã được UBND tỉnh kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo Bộ GT-VT và các bộ, ngành liên quan, sớm phê duyệt quy hoạch chi tiết và triển khai đầu tư dự án nâng cấp nhằm đáp ứng yêu cầu hạ tầng kỹ thuật phục vụ phát triển kinh tế-xã hội của huyện Côn Đảo. Trên cơ sở đó, UBND tỉnh kiến nghị Bộ GT-VT, Cục Hàng không sớm phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Côn Đảo theo chỉ đạo của các cơ quan có liên quan triển khai xây dựng theo quy hoạch được duyệt, nhằm phục vụ phát triển kinh tế, xã hội và an ninh quốc phòng của địa phương.

Được biết, Bộ GT-VT đã có thông báo về việc đơn vị tư vấn đã hoàn thiện hồ sơ để Cục Hàng không trình Bộ GT-VT xem xét phê duyệt Quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Côn Đảo trong tháng 10/2020. Đồng thời, Bộ GT-VT sẽ chỉ đạo các cơ quan liên quan triển khai xây dựng Cảng hàng không Côn Đảo theo quy hoạch được duyệt.

Tuy nhiên đến nay, đã sắp hết tháng 11/2020 nhưng quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Côn Đảo vẫn chưa có.

THANH NGA

 
.
.
.