.

Thị trường điện lạnh bắt đầu "tăng nhiệt"

Cập nhật: 20:40, 07/05/2020 (GMT+7)

Từ đầu tháng 5 đến nay, tháng cao điểm nắng nóng, thị trường điện lạnh bắt đầu “tăng nhiệt”. Các chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng sau thời gian giãn cách xã hội cũng được hệ thống cửa hàng điện máy tung ra nhằm thu hút khách hàng.

Nhân viên Công ty CP Thương mại - Dịch vụ - Vận tải - Điện máy 121 lắp máy lạnh cho khách.
Nhân viên Công ty CP Thương mại - Dịch vụ - Vận tải - Điện máy 121 lắp máy lạnh cho khách.

Khảo sát ở các siêu thị điện máy trên địa bàn tỉnh, như: Điện máy Xanh, Điện máy Chợ Lớn, Nguyễn Kim, A Hò, Kim Minh (TP. Vũng Tàu), Thủy Lộc, 121 (TP. Bà Rịa) cho thấy, các sản phẩm phục vụ cho nhu cầu làm mát của người dân như máy lạnh, quạt khá đa dạng về mẫu mã. Ông Trần Minh Cảnh, Giám đốc Công ty CP Thương mại - Dịch vụ - Vận tải - Điện máy 121 (165, Bạch Đằng, TP. Bà Rịa) cho biết, năm nay các dòng máy lạnh vừa tiết kiệm điện vừa có chức năng lọc không khí, lọc bụi bẩn,… được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Bởi thay vì phải mua máy lạnh và máy lọc không khí riêng, giờ đây họ có thể tiết kiệm chi phí hơn bằng cách mua loại máy lạnh có tích hợp các tính năng này.

Đại diện Siêu thị Điện máy Xanh (đường Nguyễn Thái Học, TP. Vũng Tàu) cũng cho biết, năm nay dù thị trường thiết bị làm mát khởi động chậm hơn mọi năm do ảnh hưởng dịch COVID-19, nhưng các DN đã chủ động nhập các sản phẩm có các tính năng hiện đại cho người sử dụng. Chẳng hạn, dòng máy lạnh thương hiệu Panasonic có thêm hệ thống lọc bụi nhỏ, chế độ ECO với công nghệ trí tuệ nhân tạo giúp cân bằng giữa tiết kiệm điện và làm mát thoải mái; hay các dòng máy của Samsung có bổ sung các tính năng như làm lạnh nhanh nhờ Digital Inverter Boost và chế độ ECO; lưới lọc bụi bẩn Easy Filter có khả năng loại bỏ vi khuẩn, mùi hôi bằng màng lọc kháng khuẩn Ag+…

Chị Nguyễn Thị Quỳnh Như (phường Phước Hưng, TP.Bà Rịa) cho hay, do gia đình có trẻ nhỏ nên từ đầu tháng 5 chị đã sắm thêm 1 chiếc máy lạnh mới. Qua tìm hiểu, chị đã mua máy lạnh của hãng Daikin có công suất 1,5HP, với tính năng lọc không khí, lọc bụi. “Trước đây, khi mua máy lạnh, tôi thường xem máy có tiết kiệm điện không, có những tính năng gì phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình. Giờ đây, trước những khuyến cáo của Bộ Y tế khi sử dụng máy lạnh, tôi còn chú ý đến tính năng lọc không khí, lọc bụi bẩn của máy. Mỗi khi bật máy lên, tôi có thể biết được không khí trong nhà sạch hay không sạch nhờ thông báo trên màn hình”, chị Như nói.

Bên cạnh máy lạnh, các dòng quạt điều hòa có khả năng làm mát không khí tương tự như máy lạnh cũng được ưa chuộng do có kích thước nhỏ gọn, có bánh xe, nên di chuyển dễ dàng. Giá của các sản phẩm này cũng khá mềm, từ 3,9-9 triệu đồng/chiếc, tùy công suất, thương hiệu và tính năng. Ngoài ra, các loại quạt mát sử dụng công nghệ tiết kiệm điện… tiếp tục được người tiêu dùng ưa chuộng.

Dịp này, các siêu thị, cửa hàng điện máy cũng đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu tiêu dùng. Điện máy 121 có chương trình đổi cũ lấy mới với mức trợ giá lên đến 69%; vệ sinh tại nhà với giá ưu đãi 120 ngàn đồng; trả góp với lãi suất 0%; giảm giá trực tiếp lên đến 50%, tặng phiếu mua hàng, tặng vật tư, vệ sinh... Điện máy Xanh giảm giá đến 32%, tặng voucher trị giá 500 ngàn đồng, mua trả góp 0%; mua máy lạnh được miễn phí 5m ống đồng và vật tư, lắp ngay trong ngày nếu mua hàng trước 12h, tặng 1 lần vệ sinh máy… Trong khi đó, Siêu thị Điện máy Chợ Lớn lại đưa ra chương trình tủ lạnh, máy lạnh cũ đổi tủ lạnh, máy lạnh mới với mức trợ giá 2 triệu đồng từ nay đến 14/5/2020; lễ hội giảm giá máy lạnh cùng nhiều ưu đãi, như: hỗ trợ công lắp đặt và vật tư 800 ngàn đồng, mua trả góp 0%, tặng phiếu mua hàng...

Theo các cửa hàng kinh doanh điện máy, hiện giãn cách xã hội đã được nới lỏng, các hệ thống bán lẻ điện máy hoạt động trở lại, cùng với đó thời tiết bắt đầu nắng nóng, thị trường điện lạnh đang “ấm” dần, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng lên, nhất là kênh mua sắm trực tuyến, với mức tăng khoảng 30%. Các cửa hàng điện máy cũng kỳ vọng, doanh số các thiết bị làm mát có thể tăng cao thời gian tới.

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

.
.
.