.

Hàng xuất khẩu bị trả về tăng đột biến tại cảng Cái Mép

Cập nhật: 20:21, 21/04/2020 (GMT+7)

Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Cái Mép cho biết, từ tháng 3 trở lại đây, tại cảng Cái Mép đã có 173 container hàng xuất bị trả về, tăng đột biến so với các thời điểm trước đó. Bình thường trước đây mỗi tháng chỉ có một vài container hàng rơi vào tình trạng nêu trên.

Số hàng xuất bị trả về chủ yếu là hàng may mặc, da giày, dép, gỗ và sản phẩm từ gỗ, kính công nghiệp… Theo Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Cái Mép, ngoài các nguyên nhân thông thường như hàng đóng không đúng quy cách, bị rách container trong quá trình vận chuyển… nguyên nhân chủ yếu do dịch COVID-19 đang gây ảnh hưởng nặng nề tại nhiều nước trên thế giới khiến các đối tác nước ngoài không thể nhận hàng.

Theo nhận định của Cục Hải quan tỉnh, dịch COVID-19 đang ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các DN trên địa bàn và tiến độ thu ngân sách của đơn vị. Chỉ tính riêng trong tháng 3, số thu ngân sách của Cục Hải quan tỉnh đã giảm 17%, tương đương giảm 683 tỷ đồng so với tháng 3/2019. Dự báo từ tháng 4 trở đi, hoạt động xuất nhập khẩu, thu ngân sách trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục giảm mạnh.

NGUYỄN HUẾ

.
.
.