.

Vietcombank tiếp tục vào top 500 ngân hàng lớn mạnh nhất thế giới

Cập nhật: 19:04, 29/09/2019 (GMT+7)

Đầu tuần qua, tại London (Vương quốc Anh) Tạp chí The Asian Banker (TAB) đã tổ chức Lễ vinh danh 500 ngân hàng lớn và mạnh nhất thế giới. Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) là đơn vị duy nhất của Việt Nam được Tạp chí TAB mời tham dự sự kiện và vinh dự nhận giải thưởng “Ngân hàng có bảng cân đối tài chính mạnh nhất Việt Nam” năm 2019. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Vietcombank nhận được giải thưởng này.

Nhân viên Vietcombank Vũng Tàu thực hiện các giao dịch cho khách hàng.
Nhân viên Vietcombank Vũng Tàu thực hiện các giao dịch cho khách hàng.

LIÊN TỤC NHẬN ĐƯỢC NHIỀU GIẢI THƯỞNG LỚN

TAB là một trong những tạp chí hàng đầu châu Á trong lĩnh vực tài chính. Kết quả bình chọn 500 ngân hàng (NH) mạnh nhất của TAB được các nhà đầu tư, chuyên gia tài chính và truyền thông sử dụng khi tham chiếu về sức mạnh tài chính của các NH thương mại trong khu vực, đồng thời đây là nguồn thông tin hữu ích cho các công ty, tập đoàn quốc tế là đối tác tiềm năng của Vietcombank.

Giải thưởng “NH mạnh nhất” tại mỗi quốc gia được TAB tiến hành kể từ năm 2007. Với chỉ số sức mạnh 3.74/5, Vietcombank là NH có bảng cân đối kế toán mạnh nhất Việt Nam và đứng ở vị trí 17 trong danh sách 500 NH có bảng cân đối kế toán mạnh nhất khu vực. Kết quả kinh doanh ấn tượng của Vietcombank được thể hiện thông qua tăng trưởng về lợi nhuận, hệ số thu nhập trên tài sản, chất lượng tài sản và huy động vốn.

Năm 2019, Vietcombank cũng đã vinh dự nhận nhiều giải thưởng do TAB trao tặng gồm: “NH giao dịch tốt nhất Việt Nam”, “NH cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam”, “NH cung cấp dịch vụ quản lý tiền mặt tốt nhất Việt Nam”, “NH có sáng kiến Mobile Banking tốt nhất Việt Nam”. Vietcombank cũng vinh dự được TAB bình chọn và xếp hạng trong “Top 30 NH mạnh nhất khu vực châu Á-Thái Bình Dương”.

Với việc nhận được nhiều giải thưởng lớn, Vietcombank đã khẳng định hiệu quả hoạt động vượt trội toàn diện trên mọi mặt tại thị trường nội địa và không ngừng nỗ lực để vươn ra biển lớn trong thời gian tới.

KHẲNG ĐỊNH THƯƠNG HIỆU NGÂN HÀNG LỚN

Mục tiêu của Vietcombank hướng tới là trở thành một trong 100 NH lớn nhất trong khu vực, một trong 300 tập đoàn NH tài chính lớn nhất thế giới và được quản trị theo các thông lệ quốc tế tốt nhất vào năm 2020. Theo đánh giá của các chuyên gia NH, mục tiêu này của Vietcombank sẽ trong tầm tay nếu tiếp tục đạt được những kết quả như thời gian qua. Cụ thể, gần đây nhất, trong 6 tháng đầu năm, lợi nhuận trước thuế của Vietcombank cao nhất ngành NH, lên đến trên 11 nghìn tỷ đồng, tăng 43,1% so với cùng kỳ năm 2018.

Tại BR-VT, từ lâu Vietcombank đã trở thành địa chỉ tin cậy của người dân và DN khi có nhu cầu vay hoặc gửi tiền. Theo ông Đoàn Văn Tuyến, Giám đốc Vietcombank-chi nhánh Vũng Tàu, so với nhiều NH khác, lãi suất cho vay tại Vietcombank không cao bằng, nhưng khả năng huy động vốn tại Vietcombank luôn có mức tăng trưởng cao. Điều này đã khẳng định được uy tín và thương hiệu của Vietcombank đối với khách hàng. Trong 9 tháng năm 2019, nguồn vốn huy động tại đơn vị tăng 20% so với cuối năm 2018.

Bên cạnh việc huy động vốn, chi nhánh cũng đẩy mạnh cho vay an toàn có hiệu quả, triển khai tốt các sản phẩm tiện ích của NH; áp dụng lãi suất cạnh tranh, ưu đãi đối với các lĩnh vực ưu tiên hỗ trợ; duy trì phục vụ khách hàng truyền thống và phát triển khách hàng mới, nhất là khách hàng DNNVV. Hiện tại, Vietcombank đang triển khai nhiều gói vay ưu đãi. Cụ thể, chương trình “Lãi suất cạnh tranh năm 2019”. Theo đó, khách hàng cá nhân vay mua ô tô, vay mua/xây sửa nhà, vay kinh doanh, vay tiêu dùng có tài sản bảo đảm và khách hàng DN siêu nhỏ vay kinh doanh trung hạn, vay mua ô tô đáp ứng các điều kiện ưu đãi sẽ được hưởng mức lãi suất hấp dẫn chỉ từ 7,5%/năm (cố định trong 6 tháng hoặc 12 tháng tùy thuộc thời gian vay vốn của khách hàng). Chương trình đang được thực hiện đến hết tháng 3/2020. Đối với chương trình “An tâm lãi suất”, khách hàng cá nhân, DNNVV vay vốn trung dài hạn sẽ được hưởng mức lãi suất ưu đãi cố định trong 2 năm, 3 năm hoặc 5 năm tính từ thời đểm rút vốn, áp dụng cho các hợp đồng vay ký kết và giải ngân trong thời gian diễn ra chương trình. Ngoài ra, Vietcombank cũng đang triển khai chương trình “Ưu đãi lãi suất ngắn hạn”. Với chương trình này, từ nay đến hết tháng 3/2020, khách hàng rút vốn vay lưu động phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh từ 12 tháng trở xuống, đáp ứng các điều kiện ưu đãi sẽ được hưởng mức lãi suất hấp dẫn chỉ từ 6,5%/năm.

Theo lãnh đạo Vietcombank, để tạo thuận lợi trong việc giao dịch cho khách hàng, trong quá trình hoạt động, Vietcombank không ngừng mở rộng mạng lưới hoạt động. Trước mắt, ngày 1/10, Chi nhánh Bà Rịa sẽ khai trương hoạt động tại số 3, Trường Chinh, phường Phước Trung, TP.Bà Rịa.

Bài, ảnh: PHAN HÀ

.
.
.