Đường liên xã Tân Lâm-Hòa Hiệp sẽ sớm được sửa chữa

Chủ Nhật, 22/09/2019, 21:13 [GMT+7]
In bài này
.

Qua đường dây nóng Báo Bà Rịa - Vũng Tàu, các hộ dân sống dọc theo tuyến đường liên xã Tân Lâm - Hòa Hiệp (huyện Xuyên Mộc) phản ánh: Từ nhiều năm qua, tuyến đường từ xã Hòa Hiệp đi xã Tân Lâm bị hư hỏng, nhiều đoạn xuống cấp nghiêm trọng, không chỉ gây khó khăn trong việc đi lại mà còn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn, gây mất an toàn giao thông.

Trên tuyến đường liên xã Tân Lâm - Hòa Hiệp có nhiều đoạn đã bị xuống cấp trầm trọng, xuất hiện nhiều “ổ voi”, “ổ gà” trên mặt đường (đoạn qua ấp Phú Tài, ấp Phú Quý) tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn cho người tham gia giao thông.
Trên tuyến đường liên xã Tân Lâm - Hòa Hiệp có nhiều đoạn đã bị xuống cấp trầm trọng, xuất hiện nhiều “ổ voi”, “ổ gà” trên mặt đường (đoạn qua ấp Phú Tài, ấp Phú Quý) tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn cho người tham gia giao thông.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tuyến đường liên xã Tân Lâm - Hòa Hiệp có chiều dài hơn 10km, mặt đường rộng hơn 5m được trải nhựa, nhưng qua thời gian dài sử dụng, hiện có khá nhiều đoạn đã xuống cấp trầm trọng. Trong đó, đoạn qua ấp Phú Tài, ấp Phú Quý (xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc) xuất hiện dày đặc các “ổ voi”, “ổ gà”. Sau những cơn mưa, đường trơn trượt, nước đọng đầy tạo thành những cái ao nhỏ “án ngữ” trên mặt đường, gây nguy hiểm cho người và các phương tiện lưu thông qua lại, nhất là lúc trời mưa hoặc khi đêm tối.

Người dân sống hai bên đường liên xã Tân Lâm - Hòa Hiệp mong mỏi con đường sớm được sửa chữa để việc đi lại an toàn, thuận tiện hơn. Anh Trần Hữu Bạch (ấp Phú Quý, xã Hòa Hiệp) cho biết, nền đường yếu nhưng xe tải chở đất thường xuyên lưu thông qua đây nên nhanh hư hỏng. “Nhiều năm nay, con đường này luôn là nỗi ám ảnh của người dân nơi đây, ngày nắng thì bụi mù mịt, nhưng khổ nhất là mùa mưa nhiều chỗ nước đọng thành vũng lớn, chiều tối nhiều người không dám chạy xe máy trên đường vì sợ trơn trượt”, anh Bạch nói. Chị Trần Thị Hương (tổ 7, ấp Phú Tài, xã Hòa Hiệp) cho biết thêm: “Trời nắng còn đỡ chứ trời mưa đường trơn như đổ mỡ, đi xe máy dễ bị trơn trượt. Nhiều hôm mưa giông, tôi chở các cháu đi học bị té vào “ổ voi” lại phải quay về thay quần áo. Tôi mong chính quyền các cấp nhanh chóng sửa chữa con đường này cho người dân đi lại bớt nguy hiểm hơn”. Còn anh Nguyễn Tuấn Anh (ấp Phú Quý, xã Hòa Hiệp) lại tỏ ra băn khoăn: “Mấy tháng trước, tôi thấy có người đến kiểm tra, đo đạc trên tuyến đường liên xã Tân Lâm - Hòa Hiệp. Nhưng hiện vẫn chưa thấy động tĩnh gì, không biết đến bao giờ con đường này mới được thi công sửa chữa?”.

Liên quan đến vấn đề trên, ông Vũ Văn Huân, Chủ tịch UBND xã Hòa Hiệp cho biết, người dân phản ánh tuyến đường liên xã Hòa Hiệp - Tân Lâm xuống cấp nhiều năm nay là có thật. Đây là tuyến đường huyết mạch kết nối Tỉnh lộ 328 và Tỉnh lộ 329. Tuyến đường có tổng chiều dài gần 12km, mặt đường rộng hơn 5m được tráng nhựa vào năm 2007, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của bà con 2 xã Tân Lâm và Hòa Hiệp. Nhưng do hàng năm không được duy tu, bảo dưỡng, nên hiện tại mặt đường đã hư hỏng, nhiều chỗ trơ cả nền đá bên dưới. Trong đó, đoạn qua ấp Phú Quý, ấp Phú Tài trên địa bàn xã Hòa Hiệp dài khoảng 7km đã xuống cấp trầm trọng. “Tại các cuộc tiếp xúc cử tri, người dân trong xã đều nêu vấn đề đường liên xã Tân Lâm - Hòa Hiệp xuống cấp cần sớm được nâng cấp. HĐND và UBND xã cũng đã kiến nghị đến HĐND và UBND huyện, Sở GT-VT để xem xét, giải quyết vấn đề này”, ông Vũ Văn Huân cho hay.

Trao đổi với phóng viên Báo Bà Rịa - Vũng Tàu, ông Trần Thượng Chí, Giám đốc Sở GT-VT cho biết: Vừa qua, Sở GT-VT đã tiến hành khảo sát tuyến đường liên xã Tân Lâm - Hòa Hiệp. Sau khi khảo sát thực địa, Sở GT-VT đã có văn bản báo cáo UBND tỉnh để xin chủ trương và kinh phí thực hiện việc sửa chữa, nâng cấp và đã được UBND tỉnh chấp thuận. “Dự kiến trong cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10 tới đây, sẽ triển khai việc sửa chữa, nâng cấp tuyến đường liên xã Tân Lâm - Hòa Hiệp, phục vụ việc đi lại của người dân được thuận tiện và an toàn”, ông Trần Thượng Chí nhấn mạnh.

Bài, ảnh: TRÍ NHÂN

 
;
.