.

Sở TN-MT công bố danh sách 196 trường hợp tách thửa trên địa bàn tỉnh

Cập nhật: 18:26, 31/08/2019 (GMT+7)

196 là con số các trường hợp tách thửa trên địa bàn tỉnh mà Sở TN-MT vừa thống kê theo đề xuất của phóng viên tại cuộc họp giao ban báo chí tỉnh BR-VT 6 tháng đầu năm 2019.

Một nhân viên phát tờ rơi quảng cáo bán đất nền sau khi đã tách thửa trên QL55 (huyện Long Điền).
Một nhân viên phát tờ rơi quảng cáo bán đất nền sau khi đã tách thửa trên QL55 (huyện Long Điền).

Theo ông Lê Ngọc Linh, Giám đốc Sở TN-MT, tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh có 196 trường hợp tách thửa đã được Sở TN-MT thực hiện theo đúng Quyết định 23/2017/QĐ-UBND về quy định tách thửa đất trên địa bàn tỉnh. Trong đó, TP. Vũng Tàu: 2 trường hợp; TP. Bà Rịa: 28 trường hợp; huyện Xuyên Mộc: 14 trường hợp; huyện Long Điền: 17 trường hợp; huyện Đất Đỏ: 19 trường hợp, nhiều nhất là TX. Phú Mỹ: 116 trường hợp.

Tuy nhiên, ông Lê Ngọc Linh cũng cho biết thêm, sau kỳ nghỉ lễ 2/9, Sở TN-MT sẽ tiếp tục rà soát các trường hợp cá nhân, tổ chức sau khi tách thửa tự ý làm đường, xây dựng trái phép và rao bán đất nền khi chưa hoàn thành các thủ tục pháp lý của dự án khu dân cư (tạm gọi là dự án “ma”). Theo đó, Sở TN-MT sẽ cung cấp cho các cơ quan báo chí trong thời gian sớm nhất để đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, giúp người dân nhận biết, tránh rủi ro khi mua bán, chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

Được biết, Quyết định 23/2017/QĐ-UBND áp dụng cho các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân có đất và muốn tách thửa đất hiện hữu thành những thửa đất mới, chủ yếu đáp ứng nhu cầu cho, tặng, thừa kế... Tuy nhiên, thời gian gần đây, nhiều người đã lợi dụng những kẽ hở của Quyết định 23/2017/QĐ-UBND đứng ra thu gom đất nông nghiệp để phân lô, bán nền trái phép, tạo nên tình trạng hỗn loạn trên thị trường bất động sản BR-VT.

Tin, ảnh: QUANG VŨ

----------------------------------------

DANH SÁCH PHÂN LÔ, TÁCH THỬA TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH

 

.
.
.