.

Nhiệt điện Phú Mỹ quan tâm xây dựng môi trường lao động an toàn

Cập nhật: 21:55, 30/08/2019 (GMT+7)

Hoạt động trong lĩnh vực đòi hỏi cao về an toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ, thời gian qua, Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ luôn quan tâm đến công tác này, đồng thời, nỗ lực xây dựng cho người lao động (NLĐ) ý thức tự giác chấp hành, coi an toàn như một phần văn hóa của doanh nghiệp.

Ở Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ, ngoài ban lãnh đạo doanh nghiệp, Công đoàn Công ty giữ vai trò khá quan trọng trong xây dựng ý thức ATVSLĐ-PCCN. Công đoàn Công ty phối hợp chặt chẽ với các bộ phận chuyên môn thường xuyên kiểm tra, đôn đốc thực hiện quy định về ATVSLĐ-PCCN. Mạng lưới an toàn vệ sinh viên được thiết lập và kiện toàn từng bước. Các hoạt động tiêu biểu về an toàn lao động được biểu dương kịp thời. Từ đó, người lao động trong Công ty luôn có thái độ tự giác chấp hành quy trình, quy phạm; tự giác trong học tập các quy định cũng như kiến thức chuyên môn; quản lý tốt các trang bị an toàn bảo hộ lao động - PCCN; tham gia tích cực các hoạt động liên quan đến ATVSLĐ - PCCN...

 
Gần đây nhất, Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ đã triển khai Tháng Hành động về ATVSLĐ và thi đua thực hiện tốt công tác ATVSLĐ - PCCN năm 2019, với chủ đề: “Tăng cường đánh giá, quản lý các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc”.
Hưởng ứng kế hoạch của Công ty, Công đoàn Phân xưởng Vận hành 1 (PXVH1) đã tổ chức buổi huấn luyện “Công tác An toàn Vệ sinh viên trong ATVSLĐ” cho an toàn vệ sinh viên vào ngày 10/7. Nội dung của buổi huấn luyện gồm: Phổ biến quy định về tổ chức mạng lưới an toàn vệ sinh viên; Kỹ năng, phương pháp hoạt động của an toàn vệ sinh viên tại PXVH1; Thảo luận các tình huống vi phạm trong an toàn vệ sinh lao động.
 

Buổi huấn luyện được tổ chức sinh động. Thông qua các hình ảnh cụ thể, các an toàn vệ sinh viên nêu ra các mối nguy tiềm ẩn trong sản xuất, dự báo những nguy cơ có thể xảy ra, từ đó đề ra các giải pháp khắc phục, ngăn ngừa, xây dựng môi trường lao động bảo đảm an toàn.

Qua đợt huấn luyện lnày, các an toàn vệ sinh viên đã hiểu rõ hơn về quyền và nghĩa vụ, vai trò của an toàn vệ sinh viên trong hoạt động sản xuất. Từ quá trình trao đổi và phản biện sôi nổi, những vấn đề an toàn trong lao động hàng ngày từng bước được lý giải, đề ra giải pháp thực hiện hiệu quả, góp phần cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Nhiệt điện Phú Mỹ luôn được đảm bảo an toàn, liên tục.

Bài, ảnh: CHIẾN ANH

.
.
.