.

Trái ngon ở lễ hội nông sản huyện Châu Đức

Cập nhật: 20:30, 24/06/2019 (GMT+7)

Mới lần đầu tiên được tổ chức, lễ hội nông sản huyện Châu Đức đã thu hút khá đông khách đến tham quan, trải nghiệm. Đây không chỉ là cơ hội quảng bá nông sản địa phương mà còn là dịp để kết nối, phát triển du lịch huyện Châu Đức.

Khách tham quan, mua sắm tại gian hàng trái cây.
Khách tham quan, mua sắm tại gian hàng trái cây.

Lễ hội diễn ra tại nông trại Greem Farm (thôn Sông Xoài 1, xã Sông Xoài, huyện Châu Đức). Trên các gian hàng, nhiều loại nông sản đặc trưng của huyện được xếp ngay ngắn và bắt mắt như: Chôm chôm, sầu riêng, măng cụt, dưa lưới, đu đủ, cà phê, hồ tiêu, ca cao Thành Đạt, nấm linh chi Ông Tiên, mật ong Anh Tiến… 

Cầm trên tay các sản phẩm chiết xuất từ ca cao nguyên chất vừa mua được, chị Nguyễn Thị Tuyết Nhung, đến từ huyện Xuyên Mộc cho biết: “Tôi đọc được thông tin lễ hội nông sản trên báo nên đưa cả gia đình đến tham quan. Sau khi dùng thử một số sản phẩm từ cacao, thấy hương vị thơm ngon nên tôi mua về dùng. Ngoài ra, gia đình tôi cũng tham quan vườn trái cây, thưởng thức ẩm thực… Tôi sẽ giới thiệu cho bạn bè cùng tới tham quan và trải nghiệm tại lễ hội nông sản”.

Dừng chân tại gian hàng bày bán sầu riêng, chị Đào Ánh Dương (TP.Hồ Chí Minh) chọn mua mấy trái về làm quà. Chị Dương cho biết, được một người bạn tại địa phương giới thiệu, nên từ sáng sớm, gia đình chị đã chạy xe ô tô từ TP.Hồ Chí Minh xuống đây để tham quan, trải nghiệm. Vừa xuống xe, các con chị đã bị hòa mình vào các gian hàng trái cây và nặn tò he. “Tôi hy vọng các con sẽ có những trải nghiệm thực tế để hiểu và thêm yêu thiên nhiên hơn. Năm sau, tôi sẽ tiếp tục cho các con đi tham quan nếu địa phương tổ chức lễ hội nông sản”, chị Dương cho hay.

Doanh nghiệp giới thiệu về quy trình xay nguyên liệu cacao.
Doanh nghiệp giới thiệu về quy trình xay nguyên liệu cacao.

Theo đại diện Nông trại Green Farm - đơn vị phối hợp với UBND huyện Châu Đức tổ chức lễ hội, đặc trưng của Châu Đức là đất đỏ, vàng và đen trên nền đất bazan, thuộc loại đất tốt, phì nhiêu, thích hợp cho việc trồng các loại cây lâu năm… Trong đó, một số sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng là bơ, hồ tiêu, dưa lưới. Do đó, Green Farm mong muốn mang đến cho khách trải nghiệm nhiều hoạt động sản xuất, nuôi trồng, thưởng thức các loại nông sản sạch, an toàn của địa phương. Green Farm cũng kỳ vọng thông qua lễ hội sẽ tìm hiểu về thị hiếu của khách hàng, từ đó đẩy mạnh liên kết sản xuất, tạo ra các sản phẩm tốt, sạch để mang đến cho người tiêu dùng.

Ông Đào Trung Trực, Giám đốc điều hành Công ty CP Binon Cacao, một trong những đơn vị tham gia gian hàng tại lễ hội nhận xét: “Việc tổ chức lễ hội nông sản là ý tưởng hay và mới mẻ. Với hình thức này, các DN có dịp quảng bá những sản phẩm độc đáo và đặc sắc của huyện Châu Đức nói riêng và tỉnh BR-VT nói chung đến khách hàng”.

Lễ hội nông sản huyện Châu Đức diễn ra từ 21 đến 30/6 tại Nông trại Green Farm. Lễ hội gồm các hoạt động: Trưng bày trái cây và nông sản; tổ chức tour tham quan vườn trái cây và nông sản, trải nghiệm ẩm thực Green Farm (buffet trưa, các loại bánh và nước), trải nghiệm nghệ thuật dân gian (nặn tò he, làm các sản phẩm từ lá tre, lá cọ), trải nghiệm trò chơi dân gian, trải nghiệm văn hóa cồng chiêng Châu Ro, làm bánh ... 

Theo Ban tổ chức lễ hội, trong 3 ngày đầu (từ 21 đến 23/6), lễ hội đã thu hút lượng khách tham quan khá đông, đặc biệt là 2 ngày cuối tuần (trung bình gần 300 lượt khách/ngày). Ông Nguyễn Công Vinh, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức cho biết: Những năm qua, huyện đã tập trung chỉ đạo đẩy mạnh cơ cấu sản xuất hàng hóa tập trung, ưu tiên thu hút đầu tư nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, tạo ra các sản phẩm sạch, an toàn. Trong đó, huyện đặc biệt chú trọng liên kết từ sản xuất, bảo quản, chế biến, xây dựng thương hiệu, tiêu thụ sản phẩm, phát triển các HTX nông nghiệp. Hiện nay, huyện có một số sản phẩm đặc trưng như: bơ sáp, ca cao, nấm linh chi, hồ tiêu… đồng thời xuất hiện nhiều mô hình nông trại sạch gắn với du lịch trải nghiệm. “Việc tổ chức lễ hội nông sản là cách làm mới, sáng tạo để phát triển dịch vụ nông nghiệp gắn với du lịch địa phương. Bên cạnh đó, đây còn là dịp quảng bá các nông sản chủ lực của huyện, tạo cơ hội xúc tiến thương mại, giới thiệu tiềm năng và thu hút đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp. UBND huyện sẽ tổng kết đánh giá lễ hội. Nếu hiệu quả, huyện sẽ tạo điều kiện để nông trại Greem Farm nói riêng và các mô hình nông trại tổ chức các lễ hội tương tự”, ông Vinh khẳng định.

Bài, ảnh: KIM HỒNG

 
.
.
.