.

Nghiên cứu phương án bố trí chỗ ở cho lao động tại Tổ hợp hóa dầu miền Nam

Cập nhật: 17:41, 20/06/2019 (GMT+7)

Ngày 20/6, ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu chủ trì buổi làm việc với Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) nghe báo cáo tình hình vướng mắc về chỗ ở cho lao động của các nhà thầu thi công dự án Tổ hợp hóa dầu miền Nam, do công ty là chủ đầu tư. 

Ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu chủ trì buổi làm việc.
Ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu chủ trì buổi làm việc.

Theo báo cáo của LSP, đến tháng 5/2019, tiến độ thi công dự án Tổ hợp hóa dầu miền Nam đạt 14,72%. Hiện nay, số lao động làm việc trên công trường khoảng 700 người, trong đó có 165 lao động là người BR-VT và sẽ ngày càng tăng, dự kiến đến năm 2021 lên đến 18 ngàn người. Quá trình thực hiện dự án phát sinh khó khăn liên quan đến việc bố trí chỗ ở cho người lao động của các nhà thầu. Vì vậy, LSP đã có văn bản đề nghị UBND TP. Vũng Tàu hỗ trợ xây nhà tạm, lán trại cho người lao động có nhu cầu ở lại ngoài phạm vi công trình. 

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Vũ Hồng Thuấn đề nghị LSP rà soát và phân bổ người lao động cho công trình hợp lý; đồng thời giao Phòng Quản lý Đô thị TP. Vũng Tàu phối hợp với Phòng Quy hoạch kiến trúc thuộc Sở Xây dựng và LSP nghiên cứu, đề xuất giải pháp xây dựng phù hợp để xin chủ trương UBND tỉnh trước ngày 10-7. 

Tin, ảnh: THÀNH HUY

.
.
.