Nâng cao trách nhiệm đối với người tiêu dùng
Chiều 23-4, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (Bộ Công thương) phối hợp với Sở Công thương tổ chức hội thảo nâng cao trách nhiệm đối với người tiêu dùng.
Theo báo cáo của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, năm 2018, Cục đã tuyên truyền nhiều chính sách pháp luật liên quan đến bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD). Cục đã tiếp nhận 7.677 cuộc gọi của người tiêu dùng thông qua tổng đài 18006838, trong đó đã trả lời và tư vấn 4.676 cuộc, đạt tỷ lệ 60,91%.
Tại hội thảo các DN, các cơ quan nhà nước, người tiêu dùng còn được cung cấp các thông tin liên quan đến trách nhiệm của DN theo quy định của pháp luật BVQLNTD; định hướng công tác BVQLNTD trong thời gian tới; trách nhiệm của DN khi sử dụng hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung trong giao kết với người tiêu dùng…
SONG BÌNH