.

Long Điền cấp giấy chứng nhận QSD đất ở cho hộ gia đình đạt 96%

Cập nhật: 18:59, 11/04/2018 (GMT+7)

Ngày 11-4, Ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã giám sát chuyên đề về công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) trên địa bàn huyện Long Điền.

Lãnh đạo UBND huyện Long Điền cho biết, huyện có tổng diện tích đất cần cấp GCNQSDĐ  hơn 6.366 ha/56.069  thửa gồm có đất tổ chức, đất hộ gia đình, cá nhân và cộng đồng dân cư. Trong đó, tổng diện tích đất đã cấp giấy cho tổ chức tính đến tháng 3-2018 là 1.100 ha/751 thửa, đạt tỷ lệ 75 % so với diện tích đất cần cấp giấy. Riêng đối với hộ gia đình, cá nhân đã cấp giấy có diện tích 4.730 ha/51.084 thửa, đạt tỷ lệ 96% so với diện tích đất cần cấp giấy. Diện tích còn lại của tổ chức, cá nhân và hộ gia đình chưa được cấp chứng nhận là 435 ha/ 4.232 thửa. Những hộ gia đình, tổ chức chưa được cấp giấy là do hiện trạng sử dụng của một số đất chưa xác định được ranh giới với rừng phòng hộ, các tổ chức chưa liên hệ để kê khai, đăng ký, chưa lập hồ sơ cấp giấy chứng nhận, đất không phù hợp quy hoạch, đất chưa đủ điều kiện để được cấp giấy chứng nhận. Ngoài ra, huyện còn tồn 65 giấy chứng nhận đã ký nhưng chưa phát cho người sử dụng (đang được lưu giữ tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Long Điền) do chủ sử dụng không còn ở địa phương hoặc đã chết…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Tuấn đề nghị huyện Long Điền tiếp tục nỗ lực giảm tỷ lệ hồ sơ chưa giải quyết cấp GCNQSDĐ; có báo cáo rõ về các hồ sơ đã ký nhưng chưa phát cho người sử dụng. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, phối kết hợp với các đơn vị liên quan nhanh chóng giải quyết dứt điểm hồ sơ còn tồn chưa giải quyết.

QUANG VŨ

.
.
.