.

Dồn sức phát triển cơ sở hạ tầng

Cập nhật: 18:28, 15/03/2018 (GMT+7)

Theo quy hoạch, huyện Tân Thành sẽ trở thành đô thị mới, thành phố cảng biển với nhiều hoạt động kinh tế sôi động trong tương lai. Để sớm đạt mục tiêu này, hiện địa phương đang dồn sức để xây dựng cơ sở hạ tầng.

CHÚ TRỌNG ĐẦU TƯ HẠ TẦNG ĐÔ THỊ

Nhiều hạng mục của dự án Trung tâm Thương mại huyện Tân Thành đang được khẩn trương hoàn thiện để đưa vào sử dụng từ giữa năm 2018.
Nhiều hạng mục của dự án Trung tâm Thương mại huyện Tân Thành đang được khẩn trương hoàn thiện để đưa vào sử dụng trong năm 2018.

Thời gian qua, huyện Tân Thành đã tập trung mọi nguồn lực để đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng tại thị trấn Phú Mỹ và các xã lân cận. Ông Nguyễn Văn Lầu, Trưởng Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Tân Thành cho biết, hàng năm, huyện dành hơn 200 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách để phát triển kết cấu hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, giao thông. Đến nay, hệ thống giao thông trên địa bàn với các trục đường chính như Quốc lộ 51 nối liền TP.Hồ Chí Minh-Biên Hòa-Vũng Tàu, tỉnh lộ Mỹ Xuân-Ngãi Giao, nối huyện Tân Thành với huyện Châu Đức, đường Phú Mỹ-Tóc Tiên (tỉnh lộ 981), tỉnh lộ 965, tỉnh lộ Phước Tân-Châu Pha… đã được hoàn thiện. Song song đó, các tuyến đường nội ô thị trấn Phú Mỹ như Trần Hưng Đạo, Nguyễn Văn Linh, Trần Xuân Độ, Lê Duẩn… cũng được nâng cấp.

Cùng với đó, nhiều dự án nhà ở đã và đang hoàn thành như: Khu tái định cư xã Hắc Dịch, khu tái định cư xã Tân Phước, khu tái định cư thị trấn Phú Mỹ, khu tái định cư xã Mỹ Xuân. Trong năm 2017, UBND huyện đã trình UBND tỉnh phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu tỉ lệ 1/2.000 Khu dân cư Trung tâm Đô thị mới Phú Mỹ; Đồ án quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 khu dân cư số 2 Đô thị mới Phú Mỹ. “Dự kiến từ nay đến năm 2025, các dự án sẽ được triển khai và khi đưa vào sử dụng sẽ góp phần giải quyết nhu cầu ở của người dân”, ông Lầu cho biết thêm.

 PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG THƯƠNG MẠI 

Song song với đầu tư phát triển hạ tầng, huyện Tân Thành còn tập trung thu hút đầu tư phát triển chợ, trung tâm thương mại nhằm đáp ứng các nhu cầu mua sắm, giải trí của người dân trên địa bàn. Theo UBND huyện Tân Thành, do nguồn vốn ngân sách hạn chế nên địa phương đã và đang đẩy mạnh kêu gọi, vận động nguồn xã hội hóa từ các đơn vị, DN để đầu tư xây dựng trung tâm thương mại (TTTM), siêu thị.

Đầu năm 2018, siêu thị Co.op mart Tân Thành đã khai trương và đi vào hoạt động tại khu phố Tân Phú, thị trấn Phú Mỹ. Với tổng diện tích sàn hơn 4.000m2, kinh doanh hơn 30.000 mặt hàng gồm: thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, hóa mỹ phẩm, thời trang, đồ dùng gia dụng…, Co.op mart Tân Thành giúp người dân trên địa bàn thị trấn Phú Mỹ và khu vực lân cận có điểm mua sắm tiện lợi.  

Bên cạnh đó, dự án TTTM huyện Tân Thành do Công ty TNHH Kim Ngươn làm chủ đầu tư cũng đang được khẩn trương xây dựng. Dự án TTTM huyện Tân Thành được khởi công từ quý II-2017, với tổng mức đầu tư khoảng 360 tỷ đồng. Công trình được xây dựng trên diện tích rộng 16.000m2 ngay tại trung tâm thị trấn Phú Mỹ. Ông Võ Hùng Phi, Giám đốc Công ty TNHH Kim Ngươn, cho biết: Dự án TTTM huyện Tân Thành được chia làm 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 có diện tích khoảng 8.000m2 gồm: khu ẩm thực và khu mua sắm, dự kiến sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động từ giữa năm 2018. Theo đó, khu ẩm thực có diện tích khoảng 4.000m2 phục vụ nhu cầu ăn uống của người dân. Đến nay, đã có nhiều DN đăng ký đầu tư tại khu ẩm thực với những chuỗi nhà hàng nổi tiếng như Lotteria, Highland coffee, Family, beer club… Khu mua sắm có diện tích khoảng 4.000m2, trong đó có 200 ki - ốt bán các mặt hàng thời trang, nội thất, đồ gia dụng. Tầng 2 của khu mua sắm có khu giải trí cho người lớn và thiếu nhi, 5 cụm rạp chiếu phim… Giữa khu ẩm thực và khu mua sắm là một phố đi bộ với không gian cây xanh thoáng mát. Riêng khu phức hợp có diện tích khoảng 8.000m2 thuộc giai đoạn 2 của dự án sẽ khởi công vào năm 2020, với mức đầu tư khoảng 300 tỷ đồng. Khu phức hợp này bao gồm cao ốc văn phòng, chung cư, siêu thị… 

 “Việc xây dựng TTTM huyện Tân Thành sẽ góp phần làm phong phú mạng lưới thương mại trên địa bàn huyện. Dự án này không chỉ đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân địa phương, mà còn góp phần đẩy nhanh quá trình hình thành đô thị mới Phú Mỹ”, ông Nguyễn Văn Thắm, Chủ tịch UBND huyện Tân Thành nhấn mạnh.

Bài, ảnh: QUANG VŨ

.
.
.