.

Hàng hóa dồi dào, người dân "mạnh tay" mua sắm

Cập nhật: 18:42, 02/01/2018 (GMT+7)

Dịp Tết Dương lịch 2018, nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân tăng gấp đôi, gấp ba so với ngày thường. Mặc dù sức mua tăng mạnh nhưng hàng hóa dồi dào, giá không biến động nhiều. Dịp này, các shop thời trang, giày dép cũng tung ra nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi.

CHỢ, SIÊU THỊ ĐÔNG KHÁCH

Trong dịp nghỉ Tết Dương lịch, các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ trên địa bàn tỉnh như: The Imperial Plaza, Co.op Mart Vũng Tàu, Co.op Mart Bà Rịa, Lotte Mart Vũng Tàu, chợ Xóm Lưới, chợ Vũng Tàu, chợ Bà Rịa… lúc nào cũng đông đúc, nhộn nhịp khách vào ra vui chơi, mua sắm.

Khách hàng mua sắm tại siêu thị Co.op Mart Vũng Tàu.
Khách hàng mua sắm tại Siêu thị Co.op Mart Vũng Tàu.

Ông Nguyễn Văn Chiến, Giám đốc Siêu thị Lotte Mart Vũng Tàu cho biết: Trong 3 ngày (từ 30-12-2017 đến 1-1-2018), siêu thị đã đón và phục vụ hơn 50 ngàn lượt khách đến tham quan và mua sắm. Cao điểm nhất là 2 ngày 31-12-2017 và 1-1-2018, siêu thị đón và phục vụ 20 ngàn lượt khách/ngày, tăng gấp đôi so với thứ bảy, chủ nhật các tuần trước đó; doanh thu đạt hơn 3,2 tỷ đồng/ngày, tăng gấp 3 lần.

Trong khi đó, tại các chợ trong dịp nghỉ Tết Dương lịch cũng khá sôi động. Có mặt tại chợ Xóm Lưới (đường Nguyễn Công Trứ, TP.Vũng Tàu) vào sáng 1-1-2018, chúng tôi ghi nhận, nhiều đoàn khách ghé vào khu bán ghẹ, cua, tôm, mực, ốc hương, hải sản khô... Vừa cân cho khách 3kg ghẹ, chị Nguyễn Thị Đào, tiểu thương chợ Xóm Lưới cho biết: Những ngày nghỉ Tết Dương lịch, giá hải sản tăng 20-30% so với ngày thường, tùy mặt hàng. Chẳng hạn, ghẹ loại 1 (4 con/kg) giá 480 ngàn đồng/kg; loại 6-7 con/kg giá 450 ngàn đồng/kg. Các mặt hàng hải sản bán tại chợ Xóm Lưới chủ yếu được lấy từ Long Hải, Phước Tỉnh nên luôn tươi sống, khách mua không phải lo về chất lượng.

Khách hàng chọn mua hải sản tại chợ Xóm Lưới (TP.Vũng Tàu) sáng 1-1-2018.
Khách hàng chọn mua hải sản tại chợ Xóm Lưới (TP.Vũng Tàu) sáng 1-1-2018.

Tương tự, tại chợ Bà Rịa, khu vực bán hải sản trong ngày 1-1 cũng tấp nập du khách và người dân mua sắm. Chị Nguyễn Thị Hương Hảo, nhà ở phường Tam Hiệp, TP.Biên Hòa cho biết, dịp này, gia đình chị về quê ngoại ở Châu Đức chơi nên tranh thủ ghé chợ Bà Rịa mua ít hải sản làm quà. Ghẹ ở chợ Bà Rịa tươi ngon, giá cũng không tăng quá cao so với ngày thường nên chị quyết định mua 3kg.

Theo ông Lưu Đức Lục, Trưởng Ban Quản lý chợ Vũng Tàu, dịp Tết Dương lịch năm nay, chợ Vũng Tàu nhập khoảng 6 tấn hàng mỗi ngày, trong đó chú trọng vào các mặt hàng tươi sống, rau củ để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân. Giá cả trong 3 ngày nghỉ tăng 30% so với ngày thường, chủ yếu là các mặt hàng hải sản tươi sống. Việc niêm yết giá, bảo đảm ATVSTP cũng được các tiểu thương chấp hành nghiêm.

SHOP THỜI TRANG GIẢM GIÁ, XẢ HÀNG

Dịp này, các shop thời trang trên địa bàn tỉnh cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi dành cho khách hàng. Đồng thời, đây cũng là thời điểm “xả hàng” để chuẩn bị nhập hàng mới kinh doanh mùa Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Tại các cửa hàng giày dép, quần áo, túi xách trên các tuyến đường Bacu, Nguyễn Văn Trỗi, Trương Công Định (TP.Vũng Tàu)… giảm giá đến 50% nhiều loại sản phẩm nên thu hút nhiều khách mua sắm. Theo chị Thanh Thảo, nhân viên Shop thời trang Nino Max (đường Bacu, TP.Vũng Tàu), dịp này, Nino Max giảm giá 30-50% một số dòng sản phẩm. Ngoài ra, Nino Max sẽ giảm 20% cho khách hàng có hóa đơn mua hàng từ 1 triệu đồng trở lên.

Bên cạnh việc “xả hàng” tồn cuối năm, nhiều shop còn đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá từ 10-20% đối với các sản phẩm mới nhằm tri ân khách hàng như: giày Juno giảm 30% dành cho khách hàng thân thiết; nhãn hàng thời trang nam Matana giảm 30% cho một số sản phẩm; nhãn hàng An Phước giảm 10%...

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

.
.
.