.

Giỏ quà Tết nông sản sạch được ưa chuộng

Cập nhật: 19:17, 30/01/2018 (GMT+7)

Thời điểm này, các cửa hàng, siêu thị đã bày bán nhiều loại giỏ quà Tết. Năm nay, những giỏ quà rau củ, trái cây… được nhiều người chọn lựa để biếu, tặng trong dịp Tết.

RAU CỦ, TRÁI CÂY LÊN NGÔI

 Khảo sát thị trường cho thấy, năm nay, giỏ quà Tết là những nông sản được người tiêu dùng ưa chuộng. Chị Lê Thị Quế (ngụ tại số 137/17, Hoàng Văn Thụ, TP.Vũng Tàu) cho biết, dịp Tết năm ngoái, chị được bạn tặng giỏ quà Tết là các loại rau củ. Chị rất thích vì với các sản phẩm rau củ này, chị có thêm nguyên liệu để chế biến các món ăn đủ dinh dưỡng cho gia đình, bạn bè trong những ngày Tết. Chị Lê Thị Quế nói: “Đây là món quà thiết thực nên Tết năm nay, tôi dự kiến đến cửa hàng thực phẩm sạch đặt giỏ quà nông sản làm quà biếu”.

Còn anh Đỗ Văn Dũng, nhà ở hẻm 780, Bình Giã, TP.Vũng Tàu cho biết: “Năm nay, giỏ quà Tết nông sản phong phú, đẹp và độc đáo hơn năm trước. Chẳng hạn như giỏ quà trái cây có các loại quả mà theo quan niệm dân gian sẽ mang đến no đủ, ấm áp, may mắn như xoài cát Hòa Lộc, bưởi Diễn, phật thủ, dừa Bến Tre… Hay như giỏ quà thực phẩm thì có những loại rau củ tươi và các loại đồ khô vốn đã quen thuộc trong gian bếp mỗi gia đình như măng khô, nấm hương, mộc nhĩ, hạt tiêu, hạt sen…”.

Theo khảo sát, giá giỏ quà Tết nông sản dao động từ 300 ngàn đồng đến hơn 1 triệu đồng/giỏ, trong đó giỏ quà Tết giá 300 ngàn đồng gồm một số loại rau như: cải, cà chua, cà rốt và 2-3 loại trái cây như: nho, táo Envy, lê Hàn Quốc. Còn giỏ quà Tết có các loại trái cây như: táo Envy, lê Hàn Quốc, xoài, nho, táo xanh… có giá từ 500 – 700 ngàn đồng/giỏ. Giỏ quà Tết chủ yếu là rau củ, miến, nấm hương… giá từ 300 – 350 ngàn đồng/giỏ.

CHÚ TRỌNG MẪU MÃ, CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM 

Các sản phẩm trong giỏ quà Tết đều là những đặc sản vùng miền, sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, hữu cơ và được đặt trong những chiếc giỏ mây có thiết kế sang trọng, lịch sự. Anh Lưu Sơn Tùng, Tổng Giám đốc Công ty CP Nông nghiệp sạch Sao Mai cho biết: Dịp Tết năm nay, Công ty đưa ra các mẫu giỏ quà Tết là nông sản để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. Các đặc sản này được gói đẹp mắt, trang trọng và có thể xách hoặc vận chuyển đi xa mà không bị hư hỏng. Thời gian bảo quản ở nhiệt độ thông thường khoảng 3 ngày, nếu giữ lạnh có thể bảo quản trong vòng 1 tuần. Với những khách hàng có nhu cầu bảo quản lâu hơn, có thể lựa chọn các loại củ như khoai tây, củ dền, su hào… sẽ bảo quản được gần 2 tuần ở nhiệt độ lạnh và 1 tuần ở nhiệt độ thông thường.

Nhân viên cửa hàng thực phẩm sạch Sao Mai (289, Trương Công Định, TP. Vũng Tàu) gói giỏ quà rau củ cho khách hàng.
Nhân viên cửa hàng thực phẩm sạch Sao Mai (289, Trương Công Định, TP. Vũng Tàu) gói giỏ quà rau củ cho khách hàng.
Khách hàng chọn trái cây cho giỏ quà Tết tại cửa hàng thực phẩm sạch Sao Mai.
Khách hàng chọn trái cây cho giỏ quà Tết tại cửa hàng thực phẩm sạch Sao Mai.

Trong khi  đó, giỏ quà Tết do hệ thống siêu thị Co.op Mart cung cấp cũng khá đa dạng. Ngoài những mặt hàng đặc trưng Tết như bánh mứt kẹo, trà, cà phê, khô bò, ngũ cốc, phô mai, nước yến..., Co.op Mart còn đưa nhiều loại nông sản, thực phẩm đặc sản vùng miền vào giỏ quà như cá, tôm, mực khô, tỏi Lý Sơn, cam Canh, bưởi Diễn, rượu Mận Cần Thơ, rượu thanh long Ninh Thuận…

Còn tại siêu thị Lotte Mart Vũng Tàu, ông Nguyễn Văn Chiến, Giám đốc siêu thị cho biết: Năm nay, siêu thị có thêm một số mẫu giỏ quà Tết trái cây tươi, chủ yếu là mãng cầu, dừa, đu đủ, xoài, bưởi, cam… và một số loại trái cây nhập từ nước ngoài như táo, nho, lê. Các giỏ quà này siêu thị không gói sẵn mà chỉ gói theo đơn đặt hàng của khách để bảo đảm tươi, ngon.

Tại một số cửa hàng thực phẩm sạch trên địa bàn tỉnh, các sản phẩm để làm quà Tết được chọn lựa kỹ nguồn gốc, xuất xứ. Chị Nguyễn Thị Như Quỳnh, chủ cửa hàng thực phẩm an toàn Quỳnh Thy (53 Trần Hưng Đạo, phường 1, TP.Vũng Tàu) cho biết, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong dịp Tết, cửa hàng đã chủ động liên kết với các nông trại ở Đà Lạt để lựa chọn những loại thực phẩm sạch, tươi ngon. Ngoài ra, cửa hàng nhập thêm các mặt hàng như: lựu Ai Cập, cherry Newzeland, nho Úc, lê Hàn Quốc, chà là Ai Cập… để phục vụ khách.

Một số cửa hàng kinh doanh nông sản và thực phẩm an toàn

Cửa hàng thực phẩm sạch Sao Mai (289, Trương Công Định, TP. Vũng Tàu); Liên hiệp cung ứng nông sản và thực phẩm an toàn BR-VT (47 Bà Triệu, TP.Vũng Tàu); Cửa hàng thực phẩm sạch Lekima (10K2, Trung tâm Thương mại, phường 7, TP.Vũng Tàu); Cửa hàng Food Store Vifarm.org (17G2, Nguyễn Thái Học, phường 7, TP.Vũng Tàu); hệ thống siêu thị Co.op Mart, Lotte Mart Vũng Tàu…

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

.
.
.