.

KCN Phú Mỹ 2: Thu hút các dự án có công nghệ hiện đại

Cập nhật: 20:18, 28/12/2017 (GMT+7)
Phần lớn dự án trong KCN Phú Mỹ 2 đều có công nghệ hiện đại. Trong ảnh: Sản xuất thép tại Công ty TNHH Posco (KCN Phú Mỹ 2, huyện Tân Thành).
Phần lớn dự án trong KCN Phú Mỹ 2 đều có công nghệ hiện đại. 
Trong ảnh: Sản xuất thép tại Công ty TNHH Posco (KCN Phú Mỹ 2, huyện Tân Thành). 

KCN Phú Mỹ 2 do Tổng Công ty Đầu tư và phát triển Đô thị KCN (IDICO) làm chủ đầu tư. Đây là một KCN đa ngành nghề, thu hút các dự án sử dụng công nghệ hiện đại, tiết kiệm tài nguyên và thân thiện với môi trường, có tính lan tỏa, thúc đẩy các ngành công nghiệp hỗ trợ và hoạt động dịch vụ... 

Trong số các KCN trên địa bàn tỉnh, KCN Phú Mỹ 2 là đơn vị có tỷ lệ lấp đầy khá cao, gần 80%. Trong đó, phần lớn các dự án thuộc ngành công nghiệp nặng có sử dụng công nghệ cao, hiện đại theo đúng định hướng thu hút đầu tư của tỉnh.

Điển hình như từ năm 2012,  Công ty Posco SS Vina đã xây dựng dự án sản xuất thép công nghệ cao tại KCN Phú Mỹ 2 với số vốn đầu tư 600 triệu USD. Công ty cũng đầu tư cảng chuyên dụng để xử lý nguyên liệu và thành phẩm, nhà máy thép hình, thép thanh và luyện phôi bằng điện với công suất 1,2 triệu tấn/năm. Nhà máy vừa có thể sản xuất thép hình H, U, V, vừa có kế hoạch sản xuất loại thép hình V không đều cạnh, là nguyên liệu cao cấp đang được sử dụng trong ngành công nghiệp đóng tàu. Bên cạnh đó, thép được sản xuất tại nhà máy có chiều dài từ 6-12m, nên đáp ứng yêu cầu đa dạng của thị trường. Việc đưa nhà máy thép thanh và thép hình vào hoạt động của Posco SS Vina đã giải quyết việc làm cho hơn 800 lao động trong và ngoài tỉnh. Đây là dự án sản xuất thép cao cấp theo đúng mục tiêu của tỉnh. 

Với những điều kiện thuận lợi sẵn có về vị trí địa lý, giao thông, nguồn lao động, quy hoạch đồng bộ cộng hưởng cùng những nỗ lực đồng hành cùng nhà đầu tư đã giúp KCN Phú Mỹ 2 đã và đang thu hút được rất nhiều các nhà đầu tư trong và ngoài nước thuộc nhiều lĩnh vực, ngành nghề. Cuối tháng 7-2017, Công ty TNHH Kính nổi siêu trắng Phú Mỹ đã khởi công xây dựng Nhà máy Kính nổi siêu trắng giai đoạn 1 tại KCN Phú Mỹ 2. Dự án Nhà máy Kính nổi siêu trắng giai đoạn 1 có tổng vốn đầu tư 2.600 tỷ đồng và thực hiện từ nay đến năm 2018. Theo kế hoạch, khi đi vào hoạt động ở giai đoạn 1, công suất nhà máy đạt 600 tấn/ngày; giai đoạn 2, công suất 900 tấn/ngày, thực hiện trong 4 năm (2019-2022). Dự kiến, Nhà máy sẽ cho thành phẩm ra thị trường sau 18 tháng kể từ ngày khởi công. Kính nổi siêu trắng dùng làm pin năng lượng mặt trời sẽ được xuất khẩu hoàn toàn ra thị trường nước ngoài và Công ty Tập đoàn khoa học kỹ thuật Khải Thịnh cam kết bao tiêu toàn bộ sản phẩm này.

Như vậy, với tổng diện tích hơn 620ha, trong đó đã có hơn 290ha đất đã cho thuê, KCN Phú Mỹ 2 sẵn sàng đáp ứng nhu cầu các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Bên cạnh thuận lợi về giao thông và cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh và đồng bộ, sức hút của KCN Phú Mỹ 2 còn nằm ở chỗ các sản phẩm phong phú, đa dạng như đất công nghiệp xây dựng nhà máy, kho bãi, nhà xưởng đủ tiêu chuẩn đáp ứng nhu cầu sản xuất nhanh của các nhà đầu tư. Song song với cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh, KCN Phú Mỹ 2 còn thu hút đầu tư bằng các chính sách hỗ trợ và ưu đãi hấp dẫn như miễn 2 năm thuế thu nhập DN và giảm 50% cho 4 năm tiếp theo đối với các dự án mới đầu tư. Hình thức thanh toán tiền thuê đất tại KCN cũng khá linh hoạt; dịch vụ tư vấn, hỗ trợ tận tình, trọn gói các thủ tục pháp lý của dự án, tuyển dụng lao động… góp phần tạo ra môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi cho nhà đầu tư.

Theo đại diện Công ty TNHH Behn Meyer Agricare Việt Nam cho biết:  KCN Phú Mỹ 2 của IDICO với hạ tầng đồng bộ, hiện đại và vị trí lợi thế nằm trong khu vực cảng nước sâu quốc tế Thị Vải - Cái Mép, liên thông trực tiếp với hàng loạt hệ thống cảng có thể tiếp nhận được đa dạng hàng hóa từ hàng container, hàng rời đến hàng tổng hợp, ngoài ra còn có hệ thống cấp khí… đã đáp ứng các yêu cầu của các nhà đầu tư và góp phần vào sự thành công của DN khi lựa chọn đầu tư vào KCN.

 Theo chủ đầu tư hạ tầng KCN Phú Mỹ 2, KCN Phú Mỹ 2 luôn cam kết tạo mọi điều kiện tốt nhất, thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư, đảm bảo cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các DN trong KCN. Song song đó, IDICO cũng thường xuyên khảo sát định kỳ ý kiến khách hàng để nâng cao chất lượng phục vụ nhằm bảo đảm phục vụ tối ưu về mọi mặt cho các DN trong KCN. 

KCN Phú Mỹ 2 chủ trương thu hút các dự án thuộc ngành công nghiệp nặng như luyện kim, hoá dầu, sản xuất vật liệu xây dựng...

Giá cho thuê lại đất: 65USD/m2/toàn bộ thời hạn

Phí duy tu hạ tầng : 0,50USD/m2/năm

Thanh toán làm 2 lần, lần 1 50% trong vòng 15 ngày kể từ ngày ký hợp đồng thuê lại đất; lần 2 50% trong vòng 15 ngày đầu của tháng thứ 13 kể từ ngày ký hợp đồng thuê lại đất.

Bài, ảnh: TRÀ NGÂN

.
.
.