.

Thị trường hàng hóa dịp tết dương lịch 2018: Hàng hóa dồi dào, giá ổn định

Cập nhật: 20:18, 28/12/2017 (GMT+7)
Khách hàng chọn mua hải sản tại chợ Vũng Tàu, TP. Vũng Tàu.
Khách hàng chọn mua hải sản tại chợ Vũng Tàu, TP. Vũng Tàu.

Dịp Tết Dương lịch 2018 trùng vào cuối tuần nên người lao động được nghỉ 3 ngày. Để đáp ứng nhu cầu sử dụng lương thực thực phẩm của người dân, các DN đã chủ động nguồn hàng, tăng cường kiểm soát nguồn gốc thực phẩm và bình ổn giá.

Ông Nguyễn Văn Chiến, Giám đốc Siêu thị Lotte Mart Vũng Tàu cho biết, dịp Tết Dương lịch 2018, dự báo người dân và du khách đến tham quan và mua sắm tại siêu thị sẽ tăng gấp 3-4 lần so với ngày thường, vì vậy siêu thị đã chủ động tăng lượng hàng lên 1,5 lần so với ngày thường. Các nhóm hàng tăng lượng hàng chủ yếu là thức ăn nhanh, thực phẩm tươi sống, rau củ, trái cây, nước giải khát. Dự kiến doanh thu trong dịp này tăng gấp đôi so với thứ bảy, chủ nhật. Đặc biệt, tối 31-12, siêu thị sẽ tổ chức party cowdown (chương trình đếm ngược chào năm mới) và mở cửa siêu thị phục vụ người dân và du khách đến 12 giờ đêm.

Còn tại  hệ thống siêu thị Co.op Mart Vũng Tàu, Bà Rịa, dự kiến lượng tiêu thụ các nhóm hàng thiết yếu, thực phẩm như thịt heo, thịt gà, cá, trái cây, rau củ, nước giải khát tăng khoảng 25% so với ngày thường. Hiện siêu thị đã chuẩn bị nguồn hàng và bình ổn giá để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân.

Không chỉ các trung tâm mua sắm, siêu thị các chợ truyền thống, chợ hải sản như chợ Vũng Tàu, chợ Bà Rịa, cũng là những điểm đến của người dân và du khách. Dịp Tết Dương lịch 2018, chợ Vũng Tàu sẽ nhập từ 5-7 tấn hàng mỗi ngày, trong đó chú trọng đến các mặt hàng tươi sống, hàng khô, rau củ để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân. Nguồn hàng phong phú, đa dạng chủ yếu nhập từ các địa phương trong tỉnh và Đà Lạt và được kiểm soát đầu vào nghiêm ngặt, chất lượng bảo đảm. 

Tin, ảnh: ĐÔNG HIẾU

.
.
.