-
Tỷ lệ luồng xanh hải quan của tỉnh vượt trội so với cả nước
Năm 2024, Cục Hải quan tỉnh đã thực hiện thủ tục cho 1.981 DN với 224.084 tờ khai, tăng 15,32% so với năm 2023..
-
Tăng cường kiểm soát tải trọng phương tiện tại cảng biển
Cục Hàng hải Việt Nam vừa báo cáo Bộ GT-VT về việc triển khai kiểm soát tải trọng phương tiện tại các cảng biển, trong đó có Bà Rịa-Vũng Tàu..
-
Mảng dịch vụ ngoài mang lại nguồn thu lớn cho Vietsovpetro
Năm 2024, Vietsovpetro tiếp tục phát huy thế mạnh trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ kỹ thuật cao, mang tính đặc thù trong lĩnh vực dịch vụ dầu khí ra bên ngoài..
-
Đại sứ quán và Tổng Lãnh sự quán Hà Lan đánh giá cao năng lực tiếp nhận tàu container lớn của CMIT
Ngày 19/12, Cảng Quốc tế Cái Mép (CMIT) đón đoàn công tác từ Đại sứ quán Hà Lan tại Hà Nội và Tổng Lãnh sự quán Hà Lan tại TP. Hồ Chí Minh..
-
Doanh nghiệp làm thủ tục hải quan tăng 12%
Năm 2024, có 1.911 DN làm thủ tục hải quan tại tỉnh, tăng 12% so với năm 2023, góp phần tăng tổng số tờ khai lên 44.977, tăng 25% so với năm trước..
-
Chất lượng dịch vụ của cảng TCTT được hãng tàu hàng đầu châu Á đánh giá cao
Ngày 16/12, cảng Tân Cảng Cái Mép Thị Vải (TCTT) đón đoàn lãnh đạo của hãng tàu Regional Container Lines (RCL) đến thăm và làm việc, nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác trong tương lai..
-
Triển khai quy định quản lý nạo vét vùng nước cảng biển
Sở GT-VT vừa có văn bản số 6569/SGTVT-QLCB về triển khai Thông tư số 43/2024/TT-BGTVT quy định chi tiết một số điều của Nghị định số 57/2024/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý hoạt động nạo vét trong vùng nước cảng biển và đường thủy nội địa..
-
Cảng biển Việt Nam gặp áp lực từ tái cơ cấu hãng tàu
Theo báo cáo CTCP Chứng khoán VPBank (VPBank Securities), từ tháng 2/2025, các liên minh hãng tàu lớn trên thế giới như 2M, Ocean Alliance và THE Alliance sẽ thay đổi cấu trúc thành viên. Điều này dẫn đến sự phân bổ lại các tuyến vận tải biển và thay đổi cảng trung chuyển ưu tiên, ảnh hưởng đáng kể đến các cảng biển Việt Nam, đặc biệt là Cái Mép-Thị Vải (CM-TV) và Hải Phòng..
-
Hàng hóa qua cảng biển tăng trưởng ấn tượng
11 tháng năm 2024, tổng hàng hóa thông qua các cảng biển trên địa bàn tỉnh đạt 83,9 triệu tấn, ghi nhận mức tăng trưởng 23,97% so với cùng kỳ năm 2023. Đây là tín hiệu tích cực, phản ánh sự phục hồi mạnh mẽ của hoạt động xuất nhập khẩu và lưu thông hàng hóa tại các cảng..
-
Ngành hàng hải chậm chuyển đổi xanh
Đây là nhận định tại tọa đàm "Cảng xanh-hướng đến phát triển bền vững, vươn ra biển lớn" vào ngày 4/12. Tọa đàm do Báo Giao thông phối hợp với Cục Hàng hải Việt Nam tổ chức..
-
Hiến kế thúc đẩy tăng trưởng logistics trong tình hình mới
Trong 2 ngày 1 và 2/12, tại khách sạn The Grand Hồ Tràm (huyện Xuyên Mộc), Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh tổ chức Diễn đàn logistics Việt Nam 2024..
-
Mắt xích quan trọng trong chuỗi logistics
Cảng xanh không chỉ là xu hướng phát triển, mà còn là yếu tố quyết định để các cảng biển giữ vững vai trò quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu, tạo ra mô hình phát triển bền vững trong ngành logistics..
-
Tết sớm cho người lao động
Ngày 27/11, Tổng Công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Nam (VMS-South) phát động chương trình "Xuân biển đảo" năm 2025..
-
Tàu APL ESPLANADE lập kỷ lục mới tại cảng Gemalink
Tàu APL ESPLANADE thuộc tuyến dịch vụ JAX (US - Asia) vừa lập kỷ lục mới đạt năng suất khai thác 219,76 GMPH (năng suất cẩu theo mỗi giờ) trong vòng 26 giờ..
-
Thêm một cảng thủy nội địa đi vào hoạt động
Sở GT-VT vừa ban hành Quyết định số 729 /QĐ-SGTVT về việc công bố hoạt động tạm thời cảng thủy nội địa Phú Mỹ - Cái Mép (giai đoạn 1, thuộc KCN Phú Mỹ II, TX.Phú Mỹ)..
-
Cảng Gemalink lập kỷ lục mới
Gemalink cho biết, hiện sản lượng hàng qua cảng này đã đạt 1,5 triệu TEU, tăng 50% so với năm 2023, vượt 40% so với kế hoạch. Như vậy, chỉ chưa đầy 3 năm đi vào hoạt động, Gemalink đã đón TEU thứ 4,5 triệu, đây là kỷ lục mới trong ngành khai thác cảng Việt Nam..
-
Giá dịch vụ cảng biển sẽ được công khai
Bộ GT-VT vừa ban hành Thông tư số 31/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 12/2024 của Bộ trưởng Bộ GT-VT quy định cơ chế, chính sách quản lý giá dịch vụ tại cảng biển Việt Nam. Thông tư có hiệu lực từ ngày 15/1/2025..
-
Kết thúc khóa học về phát triển khu thương mại tự do
Ngày 8/11, sau 5 ngày học tập tích cực (từ ngày 4 đến 8/11), Đoàn công tác của tỉnh đã hoàn thành lớp bồi dưỡng "Học tập kinh nghiệm xây dựng và phát triển khu thương mại tự do gắn với cảng biển" tại Trung Quốc..
-
Cụm cảng Cái Mép-Thị Vải: Tăng trưởng ấn tượng, vượt mục tiêu
9 tháng năm 2024, cụm cảng Cái Mép-Thị Vải (CM-TV) tiếp tục ghi nhận những tín hiệu khả quan với đà tăng trưởng hai con số..
-
Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục dẫn đầu cả nước về khối lượng hàng container
Theo báo cáo của Cục Hàng hải Việt Nam, trong 9 tháng năm 2024, tổng khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển đạt hơn 640 triệu tấn, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2023..
-
Đột phá trong quy trình xuất nhập khẩu
Trong 2 năm qua, sự hiện diện của Chi cục Kiểm định Hải quan tại khu vực Cảng Cái Mép - Thị Vải đã góp phần đáng kể trong việc rút ngắn thời gian và chi phí kiểm định hàng hóa xuất nhập khẩu..
-
Đề xuất cho Cục Hàng hải Việt Nam quyết định việc tiếp nhận tàu lớn giảm tải ra, vào bến cảng
Ngày 29/9, Bộ GT-VT đã có văn bản yêu cầu Cục Hàng hải Việt Nam chủ trì phối hợp với Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông rà soát và đánh giá chi tiết về đề xuất cho phép Cục Hàng hải Việt Nam chủ động quyết định việc tiếp nhận tàu lớn giảm tải ra vào các bến cảng..
-
Cục Hải quan tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu: Tổ chức hội nghị giải pháp đơn giản hóa giám sát hải quan
Cục Hải quan tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có kế hoạch tổ chức hội nghị về các giải pháp nhằm đơn giản hóa công tác quản lý, giám sát hải quan đối với hàng hóa vận chuyển giữa các bến cảng container thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải..
-
Cảng Quốc tế Tân Cảng - Cái Mép kỷ niệm 15 năm ngày truyền thống
Ngày 27/9, Cảng Quốc tế Tân Cảng - Cái Mép (TCIT) tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm ngày truyền thống (4/9/2009 - 4/9/2024) và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham dự..
-
Cảng không 'xanh', tàu không ghé
Đến năm 2030, tiêu chí cảng xanh sẽ trở thành yêu cầu bắt buộc và tàu sẽ không cập cảng nếu không đạt tiêu chí. Điều này đặt ra những thách thức lớn nhưng bắt buộc các DN cảng phải theo nếu không muốn bị loại khỏi sân chơi trong chuỗi cung ứng toàn cầu..
-
Dự án cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ: Cơ hội lớn cho cụm cảng Cái Mép - Thị Vải
Dự án "siêu cảng" trung chuyển quốc tế Cần Giờ đang thu hút sự chú ý lớn từ các nhà đầu tư, chuyên gia..
-
Cảng Tân Cảng - Cái Mép Thị Vải hoàn thành kế hoạch năm trước 105 ngày
Ngày 16/9, cảng Tân Cảng - Cái Mép Thị Vải (TCTT) đón TEU thứ 760 ngàn thông qua cảng trên tàu OOCL BERLIN. Với sự kiện này TCTT đã hoàn thành kế hoạch năm trước 105 ngày..
-
Cảng SSIT lần đầu đón tàu lớn nhất thế giới
Cảng SSIT vừa đón thành công tàu MSC RIFAYA thuộc tuyến dịch vụ trực tiếp đi bờ Tây nước Mỹ của hãng tàu MSC tại Việt Nam - tuyến Swan Sentosa..
-
Phải giải quyết tốt quan hệ giữa Cần Giờ với khu bến Cái Mép-Thị Vải
Việc xác định phương án và lộ trình đầu tư cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ phải được xem xét, đánh giá kỹ, phải giải quyết tốt quan hệ giữa Cần Giờ với khu bến Cái Mép- Thị Vải của cảng biển Bà Rịa - Vũng Tàu..
-
Lợi đơn, lợi kép nhờ kết nối bến chung
Sau gần 4 tháng kể từ khi Cảng Tân Cảng Cái Mép - Thị Vải (TCTT) và cảng Quốc tế Cái Mép (CMIT) chính thức liên kết mở cổng cảng chung đón tàu lớn, một hệ thống kết nối đồng bộ, cho phép tiếp nhận tàu lớn một cách hiệu quả đã được hình thành..
-
Cần có chính sách khuyến khích đầu tư vào logistics
Bà Rịa - Vũng Tàu hiện có 21 dự án logistics với tổng diện tích 256ha. Tuy nhiên, số lượng DN cung cấp dịch vụ logistics và kho bãi chỉ chiếm khoảng 20% so với tổng số DN logistics của tỉnh..
-
Nghiêm cấm tăng giá cước vận tải biển và dịch vụ cảng biển do bão lũ
Nghiêm cấm mọi hành vi lợi dụng tình trạng khẩn cấp, bão lũ để tăng giá dịch vụ không phù hợp với biến động của giá thành toàn bộ so với điều kiện bình thường nhằm trục lợi..
-
Hãng tàu tăng tuyến đến Việt Nam, Cái Mép-Thị Vải có bắt kịp cơ hội?
Chỉ trong vòng 2 năm đã có thêm 17 tuyến vận tải quốc tế vào Cái Mép-Thị Vải (CM-TV). Vậy CM-TV cần làm gì để tận dụng cơ hội từ dòng lưu chuyển hàng hóa ngày càng tăng?.
-
Nhiều doanh nghiệp cảng biển có doanh thu vận tải tăng gần gấp đôi
8 tháng năm 2024, doanh thu vận tải các DN cảng biển tăng 14,83% so với cùng kỳ..
-
Không bó cứng quy hoạch cảng biển
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 406/TB-VPCP thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp về Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển, bến cảng, cầu cảng, bến phao, khu nước, vùng nước thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050..
-
Tầm vóc cảng container nước sâu lớn nhất nước
Sau 15 năm xây dựng và phát triển, Cảng Quốc tế Tân Cảng - Cái Mép (TCIT) phát triển mạnh mẽ, khẳng định tầm vóc của một cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam, trở thành mắt xích quan trọng trong hệ thống cảng biển thế giới..
-
Tháng 9/2024: PV GAS sẵn sàng cấp LNG cho các đối tác trên phạm vi toàn quốc
Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đang thực hiện chiến lược nhằm dịch chuyển sang mô hình kinh doanh năng lượng tích hợp, đa dạng hóa các sản phẩm khí đường ống, LPG, CNG và LNG, sẵn sàng cấp LNG cho các đối tác là khách hàng công nghiệp trên phạm vi toàn quốc kể từ tháng 9/2024..
-
Gỡ bỏ rào cản chính sách để thực hiện cảng mở
Cái Mép - Thị Vải (CM-TV) được coi là "cửa ngõ" quan trọng của Việt Nam trong việc kết nối giao thương quốc tế. Tuy nhiên, để hiện thực hóa tiềm năng này, việc tạo ra các cơ chế và chính sách cảng mở là yếu tố then chốt..
-
Cái Mép-Thị Vải đón 150 chuyến tàu cỡ lớn/tháng
Theo thống kê mới nhất của Hiệp hội Cảng biển Việt Nam, từ năm 2023 đến nay, các hãng tàu đưa tàu container kích cỡ lớn khai thác tại cụm cảng Cái Mép-Thị Vải ngày càng tăng. Từ đầu năm đến nay, bình quân mỗi tháng có 150 chuyến cập cảng với cỡ tàu bình quân 120 ngàn tấn (tăng 20% so với năm trước), trong đó có 55 tàu trên 150 ngàn tấn..
-
Khơi thông tuyến vận tải thủy Đồng bằng sông Cửu Long - Cái Mép
Sự kết nối trực tiếp tuyến vận tải thủy giữa Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) và Cái Mép sẽ giúp tối ưu hóa việc vận chuyển hàng hóa từ các vùng sản xuất trọng điểm của ĐBSCL đến các thị trường quốc tế..
-
Phát triển hàng hải xanh bền vững
Trong bối cảnh thế giới hướng tới phát triển các ngành công nghiệp xanh, ngành hàng hải cũng đối mặt với nhiệm vụ quan trọng về việc giảm phát thải khí nhà kính, giảm ô nhiễm môi trường..
-
Chuyển đổi xanh trong ngành hàng hải
Đó là chủ đề hội thảo do Hiệp hội Cảng biển Việt Nam tổ chức ngày 20/8, tại Cảng Quốc tế Cái Mép..
-
Cước vận tải container quốc tế giảm, hàng hóa qua cảng biển tăng
Cục Hàng hải Việt Nam cho biết, so với cùng kỳ tháng trước, đến trung tuần tháng 8, giá cước đã giảm trên tất cả các tuyến, mạnh nhất là trên tuyến Châu Á đi bờ tây nước Mỹ, tuyến Châu Âu (giảm khoảng 20-30%)..
-
Thống nhất phương án đầu tư Cảng hàng không Côn Đảo trước ngày 20/8
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 5843/VPCP-CN ngày 16/8/2024 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về phương án đầu tư Cảng hàng không Côn Đảo..
-
Container vô chủ tồn đọng ở cảng biển
Hàng trăm container vô chủ bị bỏ rơi tại cảng Tân Cảng quốc tế Tân Cảng-Cái Mép (TCIT) không chỉ gây ra sự ùn ứ, chiếm diện tích kho bãi mà còn tạo ra nhiều thách thức cho công tác quản lý và vận hành cảng..
-
Trao đổi kinh nghiệm quản lý, khai thác, phát triển cảng biển tại Hồng Kông (Trung Quốc)
Tiếp tục chương trình làm việc tại Hồng Kông (Trung Quốc), ngày 14/8, Đoàn công tác của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu do ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn, đã làm việc với Cục Giao thông vận tải và Logistics Hồng Kông (Cơ quan Thường trực của Ủy ban Quản lý cảng và hàng hải Hồng Kông), hãng tàu OOCL và khảo sát bến cảng khách quốc tế Kai Tak..
-
Đề xuất cho tàu VR-SI hoạt động tuyến cửa Tiểu-cảng Cái Mép-Thị Vải
Cục Đường thủy nội địa Việt Nam vừa đề xuất Bộ GT-VT cho phép phương tiện thủy nội địa mang cấp VR-SI hoạt động tuyến cửa Tiểu-cảng biển Cái Mép-Thị Vải..
-
TCIT phát động '15 ngày đêm thi đua quyết thắng'
Hướng tới kỷ niệm 15 năm ngày thành lập (4/9/2009-4/9/2024), cảng Quốc tế Tân cảng Cái Mép (TCIT) đã tổ chức phát động thi đua cao điểm với chủ đề "15 ngày đêm thi đua quyết thắng"..
-
Cái Mép - Thị Vải trước cơ hội bứt phá
Tình trạng tắc nghẽn cảng biển ở châu Á vẫn chưa có dấu hiệu "hạ nhiệt", ảnh hưởng không nhỏ đến chuỗi cung ứng toàn cầu, nhưng cũng là cơ hội cho ngành cảng biển Việt Nam, trong đó có cụm cảng Cái Mép-Thị Vải (CM-TV)..
-
Thúc đẩy dòng chảy hàng hóa qua Cái Mép - Thị Vải
Đó là nội dung chính của buổi tọa đàm "Hải quan và DN đồng hành thúc đẩy dòng chảy hàng hóa xuất nhập khẩu qua cụm cảng Cái Mép- Thị Vải". Tọa đàm do Tạp chí Hải quan phối hợp với Cục Hải quan tỉnh và Sở GT-VT tổ chức ngày 31/7..
.
.