Giá dịch vụ container tại Cái Mép-Thị Vải tăng 10%
Bộ GT-VT vừa ban hành Thông tư 12/2024/TT-BGTVT thay thế Thông tư 39/2023/TT-BGTVT quy định khung giá dịch vụ bốc dỡ container tại cảng biển Việt Nam.
Xếp dỡ hàng container tại Cảng CMIT. |
Theo đó, đối với dịch vụ bốc dỡ container nội địa, giá bốc dỡ container từ tàu (sà lan) lên bãi cảng cho container có hàng là 260.000 - 427.000 đồng/container 20 feet và 439.000 - 627.000 đồng/container 40 feet.
Với tác nghiệp từ tàu (sà lan) lên sà lan, ô tô, toa xe tại cầu cảng và ngược lại, giá dịch vụ bốc dỡ container nội địa dao động từ 234.000 - 384.000 đồng/container 20 feet có hàng và 395.000- 564.000 đồng/container 40 feet có hàng.
Quy định mới có khung giá riêng dành cho dịch vụ bốc dỡ container tại các cảng nước sâu gồm bến cảng Lạch Huyện và khu vực Cái Mép - Thị Vải tăng thêm 10%.
Cụ thể tại khu vực cảng nước sâu, giá bốc dỡ container nhập khẩu, xuất khẩu và tạm nhập, tái xuất cho mỗi container 20 feet là 57 - 66 USD và cho mỗi container 40 feet là 85 - 97 USD. Khung giá dịch vụ bốc dỡ container quá cảnh, trung chuyển dao động từ 34 - 40 USD/container 20 feet và 51 - 58 USD/container 40 feet.
Theo quy định, giá dịch vụ bốc dỡ đối với container hàng hóa quá khổ, quá tải, container chứa hàng nguy hiểm, container có yêu cầu bốc dỡ, chất xếp, bảo quản đặc biệt mà phát sinh thêm chi phí, khung giá áp dụng không vượt quá 150% khung giá theo quyết định của Bộ trưởng Bộ GT-VT.
Trường hợp DN cảng biển phải bố trí thêm các thiết bị chuyên dùng để hỗ trợ việc bốc, dỡ hàng hóa, giá dịch vụ của thiết bị phát sinh do hai bên tự thỏa thuận.
Tin, ảnh: AN NHẬT