Cảng Gemalink được tiếp nhận tàu với mớn nước 16m

Thứ Tư, 24/05/2023, 19:13 [GMT+7]
In bài này
.

Cảng Gemalink vừa được Bộ GT-VT cấp phép tiếp nhận tàu với mớn nước 16m.

Bộ GT-VT giao Cục Hàng hải Việt Nam tổ chức cập nhật, điều chỉnh và phê duyệt phương án bảo đảm an toàn cho tàu container có trọng tải trên 200 ngàn DWT với mớn nước phù hợp (tối đa 16m) vào, rời cảng Gemalink an toàn.

Hiện nay, khu nước trước bến của cảng Gemalink đã đạt độ sâu 16,5m. Với độ sâu khu nước trước bến 16,5m, Gemalink là một trong những cảng biển có mớn nước sâu nhất Việt Nam. Đồng thời, với thông số kỹ thuật này, cảng Gemalink là một trong số ít cảng biển trên thế giới có sức thu hút mạnh mẽ với hãng tàu, đặc biệt là tàu mẹ có tải trọng lên đến 250 ngàn DWT, cỡ tàu container lớn nhất thế giới hiện nay để tối ưu hiệu quả hoạt động.

Hiện Gemadept (chủ đầu tư cảng Gemalink) cùng đối tác đang triển khai các thủ tục để có thể khởi công giai đoạn 2 của cảng Gemalink ngay trong năm 2023. Sau khi hoàn thành xây dựng và đi vào hoạt động từ năm 2025 sẽ nâng công suất thiết kế của cảng Gemalink lên gấp đôi, tương đương 3 triệu TEU/năm, với 1,5km chiều dài cầu bến và tổng diện tích lên tới 72ha.

THANH NGA

;
.