Cái Mép - Thị Vải xếp thứ 12 cảng hoạt động hiệu quả nhất thế giới

Thứ Sáu, 26/05/2023, 17:30 [GMT+7]
In bài này
.

Ngân hàng Thế giới World Bank và hãng tin Tài chính S&P Global Market Intelligence vừa công bố Chỉ số CPPI (chỉ số hoạt động cảng container) cho 348 cảng container toàn cầu. Cụm cảng Cái Mép - Thị Vải (CM-TV) xếp hạng thứ 12 CCPI, cao hơn một số cảng biển lớn như Singapore (vị trí thứ 18), Yokohama - Nhật Bản (vị trí thứ 15), Busan - Hàn Quốc (thứ 22).

Gemalink là một trong những cảng nước sâu hàng đầu khu vực có khả năng tiếp nhận các tàu trọng tải lên tới 250 ngàn tấn.
Gemalink là một trong những cảng nước sâu hàng đầu khu vực có khả năng tiếp nhận các tàu trọng tải lên tới 250 ngàn tấn.

Đặc biệt, CM-TV vẫn tiếp tục duy trì vị trí thứ 13 (theo cách tính kỹ thuật, cho trọng số cao hơn cho kích cỡ tàu phổ biến ở cảng đó).

Bảng xếp hạng này căn cứ trên các tiêu chí liên quan tới thời gian tàu container cần để hoàn thành việc bốc và dỡ container tại một cảng trong năm 2022. Chỉ số CPPI được tính trên các yếu tố liên quan tới thời gian tàu vào luồng, cập cảng, năng suất bốc và dỡ hàng lên xuống cảng cùng tổng lượng hàng/chuyến, tàu rời cảng ra luồng.

Ngoài ra, 2 yếu tố cũng được tính toán là yếu tố tàu lớn (tiết kiệm nhiên liệu hơn) và yếu tố công nghệ thông tin, số hoá.

Tin, ảnh: TRÀ NGÂN

;
.