HỘI THI SÁNG TẠO KỸ THUẬT TOÀN QUỐC LẦN THỨ 16

Vietsovpetro giành giải Nhất

Thứ Năm, 12/05/2022, 19:59 [GMT+7]
In bài này
.

Tại lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 16 (2020-2021) do Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) tổ chức, diễn ra tối 11/5 tại Hà Nội, ngành dầu khí có 3 giải pháp sáng tạo được trao giải.

Trong đó, giải pháp “Thu hồi khí hydrocarbon trên tàu chứa dầu Vietsovpetro bằng cách lắp đặt thêm hệ thống thu gom hydrocarbon” của tác giả Trần Văn Vĩnh và các cộng sự đến từ Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro giành giải Nhất.

Điểm mới của của giải pháp là lần đầu tiên thực hiện lắp đặt hệ thống thu gom van thở trên tàu chứa dầu FSO của Vietsovpetro. Hiệu quả kinh tế từ nguồn khí thu gom được qua hệ thống van thở trên FSO do áp dụng giải pháp, đề xuất thay thế dầu DO/FO trên FSO (tính cho giai đoạn 2016-2027) gần 7,2 triệu USD. Đồng thời, giảm phát thải hydrocarbon ra môi trường không khí bên ngoài, hạn chế được ô nhiễm môi trường xung quanh, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động cũng như tăng mức độ an toàn cho tàu chứa dầu. 

Giải pháp “Kết cấu Subsea Tmeplate kết nối với giếng khoan thăm dò TU-3X không sử dụng trạm lặn bão hòa” của tác giả Nguyễn Văn Thắng và các cộng sự đến từ Viện Nghiên cứu khoa học và Thiết kế thuộc Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro giành giải Nhì.

Giải pháp “Nghiên cứu, chế tạo ứng dụng bộ điều khiển điện tử giúp đồng bộ 2 đoàn xe trailer Nicolas, phục vụ kịp thời thi công chân đế BK-21” của tác giả Võ Đức Thảo và các cộng sự đến từ Xưởng Điện máy xây dựng Xí nghiệp Xây lắp, Khảo sát và Sửa chữa các công trình khai thác dầu khí thuộc Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro giành giải Ba.

Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 16 thu hút 540 giải pháp gửi tới từ 55 tỉnh, thành phố và các bộ, ngành ở các lĩnh vực tham gia. Ban tổ chức đã trao thưởng cho 5 giải Nhất, 11 giải Nhì, 23 giải Ba, 45 giải Khuyến khích.

HOÀNG MINH

;
.