.

Khảo sát công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại tại các cảng

Cập nhật: 19:42, 21/04/2022 (GMT+7)

Ngày 21/4, Đoàn công tác Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban chỉ đạo 389) quốc gia do ông Trịnh Mạnh Cường, Phó Chánh văn phòng Ban Chỉ đạo 389 quốc gia làm Trưởng đoàn đã có buổi khảo sát một số cảng như: SP-PSA, Tân Cảng - Cái Mép (TCIT), Cái Mép Gemsdept Terminal Link (TX. Phú Mỹ), PTSC về công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Đoàn Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo 389 quốc gia khảo sát thực tế tại cảng SP-PSA (TX. Phú Mỹ).
Đoàn Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo 389 quốc gia khảo sát thực tế tại cảng SP-PSA (TX. Phú Mỹ).

Ông Lê Quang Hải, Phó trưởng Ban chỉ đạo 389 tỉnh, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh cùng đại diện Cục Hải quan tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh và đại diện các đơn vị được khảo sát làm việc với Đoàn.

Khảo sát thực tế tại một số cảng, Đoàn ghi nhận công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả được các lực lượng triển khai thường xuyên. Trong năm 2021 và những tháng đầu năm 2022, tại các khu vực cảng này, tình hình xuất nhập khẩu, quá cảnh hàng hóa; xuất nhập cảnh và quá cảnh người và phương tiện không ghi nhận tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Các đơn vị Hải quan, Biên phòng cũng đã chủ động phối hợp trong việc kiểm tra, kiểm soát phương tiện, con người và hàng hóa ra vào cảng, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các đối tượng buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới và hàng vi phạm trong địa bàn quản lý. Trong đó, trọng tâm kiểm soát chặt các mặt hàng phế liệu, mặt hàng cấm, hàng giả, hàng tiêu dùng thiết yếu…

Ngày, 22/4, Đoàn sẽ có buổi làm việc với Thường trực Ban chỉ đạo 389 tỉnh để nghe báo cáo tình hình kết quả công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: ĐÔNG HIẾU

 
.
.
.