.

"Cơ học đá - Những vấn đề đương đại"

Cập nhật: 18:42, 17/10/2021 (GMT+7)

Đó là chủ đề Hội nghị Khoa học Toàn quốc do Hội Cơ học đá Việt Nam (VSRM), Hội Công nghệ Khoan – Khai thác Việt Nam (VADPT) và Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) phối hợp tổ chức.

Hội nghị được tổ chức hình thức trực tuyến trên nền tảng MS Teams  vào ngày 16/10, thu hút hơn 130 đại biểu là các chuyên gia, các nhà khoa học và giảng viên đến từ trong nước và quốc tế.

Hội nghị đã tập trung trao đổi, chia sẻ các kết quả nghiên cứu và ứng dụng mới nhất trong một số lĩnh vực được ưu tiên của đá; ứng dựng của Cơ học đá từ khai thác dầu khí, khai thác than, xây dựng các công trình giao thông, thủy lợi, dân dụng tới phòng chống thiên tai, bảo vệ môi trường.

Ngoài ra, các đại biểu cũng được nghe các chuyên gia trong ngành dầu khí phân tích hiệu suất năng lượng chu trình binary trong năng lượng địa nhiệt;  Xây dựng mô hình địa cơ học và dự đoán khả năng sinh hạt rắn ở mỏ C bể Nam Côn Sơn; Ứng dụng công nghệ bức xạ từ để nghiên cứu các dị thường cấu trúc địa chất trong đá móng và tìm kiếm tài nguyên khoáng sản; Quá trình biến đổi cơ học xung quanh hầm lò trong khối đá có đứt gãy địa chất…

HỒNG THẮM

.
.
.