Triển khai ngay giải pháp chống ngập cho CCN Boomin Vina

Thứ Sáu, 28/10/2022, 19:06 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 27/10, ông Đặng Sơn Hải, Phó Giám đốc Sở TN-MT cho biết, UBND tỉnh đã có văn bản 13381/UBND-VP chỉ đạo các sở, ngành, địa phương liên quan xử lý kiến nghị của Công ty TNHH Boomin Vina về những khó khăn, vướng mắc trong việc tiêu thoát nước mưa cho khu vực và CCN Boomin Vina (phường Mỹ Xuân, TX. Phú Mỹ).

UBND tỉnh chỉ đạo UBND TX. Phú Mỹ triển khai ngay giải pháp chống ngập cục bộ tạm thời cho CCN Boomin Vina; đồng thời lập phương án đầu tư dự án mương thoát nước từ đường quy hoạch B2 đến suối Thị Vải để giải quyết dứt điểm vấn đề thoát nước cho khu vực này theo quy định, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 31/10. UBND tỉnh cũng giao Sở GT-VT làm việc với Công ty TNHH Boomin Vina thống nhất phân chia trách nhiệm tổ chức thực hiện giải pháp nâng cao, cao độ mặt nền đường để xử lý ngập nước cục bộ mặt đường tại góc cua (giao nhau giữa tuyến đường KCN B2 và tuyến đường dẫn vào CCN Boomin Vina).

CCN Boomin Vina đã giải phóng được toàn bộ 50ha mặt bằng xây dựng. Đến nay, chủ đầu tư đã triển khai các hạng mục hạ tầng kỹ thuật trên diện tích 13ha, phần còn lại đang tiến hành các thủ tục để chuẩn bị xây dựng hạ tầng, thu hút các dự án thứ cấp. Tuy nhiên, do chưa có hệ thống thoát nước mưa ở ngoài hàng rào CCN để đấu nối với hạ tầng thoát nước của CNN nên việc đầu tư phải tạm dừng.

LINH ĐAN

;
.