Tiếp tục xây dựng hệ thống thông tin chuyên ngành

Chủ Nhật, 15/05/2022, 18:41 [GMT+7]
In bài này
.

Ông Lê Văn Tuấn, Giám đốc Sở TT-TT cho biết, hiện tỉnh đang vận hành phần mềm quản lý văn bản và điều hành kết nối với trục liên thông của tỉnh, đáp ứng việc liên thông 4 cấp từ trung ương đến xã, phường, thị trấn.

Tính đến nay, 100% các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã và các đơn vị trên địa bàn tỉnh đều đã được cấp phát chữ ký số, chứng thư số với 1.532 chữ ký số cho cá nhân và 478 chứng thư số cho tổ chức. Hầu hết thư công vụ của CBCCVC và của các cơ quan từ cấp tỉnh đến cấp xã đã được cấp phát đầy đủ.

Hiện có  hơn 90% CBCCVC sử dụng thư công vụ trong trao đổi công việc, góp phần tiết kiệm thời gian, giấy tờ, trao đổi công việc nhanh chóng, thuận tiện. Ngoài ra, Sở TT-TT cũng đã đề nghị Ban Cơ yếu Chính phủ hỗ trợ cấp 14 ngàn chữ ký số cho giáo viên phục vụ cho triển khai học bạ điện tử. Bên cạnh đó, tỉnh đang vận hành 16 hệ thống thông tin từ bộ, ngành Trung ương và khoảng hơn 70 phần mềm, hệ thống thông tin chuyên ngành của tỉnh.

Theo kế hoạch, trong năm 2022, tỉnh tiếp tục đẩy mạnh việc xây dựng các phần mềm, hệ thống thông tin chuyên ngành để hoàn thành việc “Xây dựng, tích hợp hệ thống quản lý tài liệu lưu trữ điện tử tại lưu trữ cơ quan vào phần mềm quản lý văn bản và điều hành”.

LINH ĐAN

 
;
.