BR-VT chưa bắt đầu mùa mưa

Thứ Sáu, 01/04/2022, 19:08 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 1/4, ông Nguyễn Văn Tài, Giám đốc Đài Khí tượng - Thủy văn tỉnh cho biết, những ngày vừa qua khu vực tỉnh liên tục xuất hiện những cơn mưa tại nhiều địa phương. Đây là đợt mưa trái mùa kèm các hiện tượng cực đoan như dông, dét, gió giật mạnh, chứ không phải mùa mưa 2022 bắt đầu.

Theo ông Tài, nguyên nhân dẫn đến tình trạng mưa diện rộng trong những ngày vừa qua là do khu vực tỉnh chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 9-12 độ vĩ Bắc đi qua khu vực Nam Trung Bộ - Nam Bộ nối với vùng áp thấp ở ngoài khơi vùng biển Nam bộ duy trì, sau đó vùng áp thấp này di chuyển theo hướng Tây Bắc đi về phía khu vực Nam Trung Bộ. Tổng lượng mưa từ ngày 19 giờ ngày 30/3 đến ngày 1/4 phổ biến từ 25 - 36  mm. Các khu vực có mưa nhiều là huyện Châu Đức, TP. Bà Rịa và huyện Côn Đảo.

Hiện nay, vùng áp thấp di chuyển về phía Tây khu vực Tây Nguyên và tiếp tục di chuyển về phía Tây, sau suy yếu. Rãnh áp thấp còn tiếp tục hoạt động mạnh nên từ khoảng ngày 4/4 hình thành lại rãnh áp thấp có trục ở khoảng 5-8 độ Vĩ Bắc và có xu hướng nâng trục dần lên phía Bắc và hoạt động mạnh dần lên nên trên địa bàn tỉnh trong vài ngày tới tiếp tục xảy ra mưa rào và dông ở diện rải rác, mưa chủ yếu về trưa chiều và tối, có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh, ngày nắng gián đoạn.

SONG THƯ

;
.