Rực rỡ mùa Thu lá vàng ở xứ sở kim chi

Thứ Sáu, 11/10/2024, 16:15 [GMT+7]
In bài này
.

Sau mùa hoa anh đào, mùa Thu lá vàng là thời điểm các tín đồ mê du lịch săn đón nhất khi đến Hàn Quốc.

Ở Hàn Quốc, mùa Thu rơi vào tháng 9, 10 và 11. Vì vậy, nếu không muốn bỏ lỡ sắc màu tuyệt đẹp của đất trời, bạn nên xem bản đồ lá vàng mùa Thu ở Hàn Quốc và lên kế hoạch cho chuyến đi ngắm lá đủ sớm.

Địa điểm ngắm lá Thu vàng ở Hàn Quốc không thể không nhắc đến là đảo Jeju. Bắt đầu từ cuối tháng 10, khi sắc vàng rực rỡ của mùa Thu len lỏi qua từng tán cây, đảo Jeju như bừng sáng sức sống mới. Nổi bật nhất chính là núi Hallasan, ngọn núi lửa cao nhất Hàn Quốc. Khi những chiếc lá phong đổi màu, Hallasan khoác lên mình một bộ áo vàng rực rỡ, tạo nên một khung cảnh thơ mộng, xứng danh là địa điểm du lịch mùa Thu hấp dẫn bậc nhất xứ kim chi.

Mùa thu lá vàng là thời điểm các tín đồ mê du lịch săn đón nhất khi đến Hàn Quốc.
Mùa thu lá vàng là thời điểm các tín đồ mê du lịch săn đón nhất khi đến Hàn Quốc.

Ngoài Hallasan, những đỉnh núi lửa khác trên đảo Jeju được gọi là oreum, cũng được bao phủ bởi cỏ eulalia, một loại cỏ đặc trưng của mùa Thu Hàn Quốc. Khi những cơn gió se lạnh thổi qua, những bông cỏ eulalia rung rinh trong gió, tạo nên một bức tranh lãng mạn và thơ mộng.

Tương tự, rừng Seoul cũng là điểm đến lý tưởng cho những ai tìm kiếm chốn bình yên giữa lòng thành phố và ngắm lá mùa Thu. Khi những cơn gió se lạnh đầu tiên báo hiệu sự thay đổi của mùa, rừng Seoul khoác lên mình bộ áo choàng rực rỡ, biến nơi đây thành một bức tranh mùa Thu tuyệt đẹp, níu chân du khách bởi vẻ đẹp lãng mạn và thơ mộng.

Đến với rừng Seoul vào mùa Thu, du khách như lạc vào một thế giới hoàn toàn khác, tách biệt khỏi sự ồn ào náo nhiệt của phố thị. Những tán cây ngân hạnh rực rỡ sắc vàng óng ả như mật ong, đung đưa trong gió tạo nên một khung cảnh ấn tượng. Dưới tán cây, những con đường mòn được bao phủ bởi lớp thảm lá vàng dày dặn, tạo nên cảm giác êm ái và dễ chịu khi bước chân qua.

Điểm nhấn đặc biệt của rừng Seoul mùa Thu chính là khu rừng bạch quả. Nơi đây được ví như “con đường tình yêu”, thu hút du khách bởi vẻ đẹp lãng mạn và thơ mộng. Khi những tia nắng mặt trời xuyên qua tán lá bạch quả, những chiếc lá vàng óng ả như dát mỏng lấp lánh, tạo nên một khung cảnh lung linh huyền ảo.

Một địa điểm ngắm lá mùa Thu khác nữa phải kể đến là đảo Nami xinh đẹp. Vào giữa tháng 10 và 11, khi sắc vàng, đỏ của lá phong nhuộm đỏ cả hòn đảo, Nami trở thành điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích vẻ đẹp lãng mạn và thơ mộng. Những con đường rợp bóng lá vàng, hàng phong rực rỡ cùng bầu không khí trong lành sẽ khiến bạn như lạc vào một thế giới cổ tích.

Nổi tiếng nhất trên đảo Nami chính là đường Seongnae, con đường được mệnh danh là “con đường tình yêu”, từng là bối cảnh cho bộ phim truyền hình Hàn Quốc đình đám “Bản tình ca mùa Đông”. Dạo bước trên con đường này, du khách như được quay ngược thời gian, trở về với những khoảnh khắc lãng mạn của bộ phim.

HOÀNG THÀNH

;
.