Sicily cấm bán quà lưu niệm liên quan đến mafia

Thứ Sáu, 06/09/2024, 16:02 [GMT+7]
In bài này
.

Với mong muốn làm sạch hình ảnh tội phạm trên đảo và để chuẩn bị đón nhận danh hiệu Thủ phủ văn hóa tại Italy vào năm 2025, chính quyền thành phố Agrigento trên đảo Sicily đã ban lệnh cấm bán các món đồ liên quan đến tổ chức tội phạm nổi tiếng mafia.

Mafia là tổ chức tội phạm bí mật của người Sicily, được hình thành vào giữa thế kỷ XIX tại vùng đảo Sicily, Italy. Một số địa điểm tại hòn đảo từng được sử dụng để làm phim trường cho bộ phim nổi tiếng The Godfather (Bố già). Vì vậy, trong ấn tượng của nhiều du khách, Sicily được coi như "thánh địa" của mafia.

Trong các cửa tiệm bán đồ lưu niệm ở Sicily, du khách thường thấy các món đồ liên quan đến mafia như nam châm đính tủ lạnh, áo phông, ly thủy tinh... in hình "Bố già", tay cầm súng. Chính quyền địa phương cho rằng bán các sản phẩm liên quan đến hình ảnh mafia là làm nhục cộng đồng địa phương. Sắc lệnh mới được kỳ vọng sẽ thay đổi cách khách du lịch nhìn nhận về địa điểm cũng như gửi đi thông điệp rõ ràng rằng các hoạt động của tổ chức tội phạm không được chính quyền địa phương dung túng.

Lực lượng cảnh sát sẽ kiểm tra các cửa hàng bán đồ lưu niệm và phạt tiền chủ tiệm nếu bày bán các sản phẩm bị cấm.

YÊN THỦY

 

;
.