Kích cầu du lịch MICE

Thứ Sáu, 06/09/2024, 16:02 [GMT+7]
In bài này
.

Thị trường khách MICE đang tăng về số lượng và yêu cầu sản phẩm. Trong đó, nhu cầu tổ chức tour MICE đường bộ được nhiều khách hàng lựa chọn. Đó là nhận định của nhiều DN lữ hành sau khi kết thúc mùa du lịch hè 2024.

Khách MICE giúp tăng doanh thu, kéo dài thời gian lưu trú cho du lịch địa phương. Trong ảnh: Hội nghị kết nối du lịch với Tây Úc tổ chức tại Khách sạn Malibu Vũng Tàu.
Khách MICE giúp tăng doanh thu, kéo dài thời gian lưu trú cho du lịch địa phương. Trong ảnh: Hội nghị kết nối du lịch với Tây Úc tổ chức tại Khách sạn Malibu Vũng Tàu.

Lượng khách MICE tăng cao

Đó là thông tin từ Vietravel khi lượng khách MICE năm nay tại đơn vị tăng 30-40% so cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, đây là đơn vị đón đoàn khách quốc tế đông nhất từ trước đến nay với hơn 4.500 khách đến từ nhiều quốc gia, chủ yếu là người Ấn Độ của Tập đoàn Dược phẩm Sun Pharma. Đoàn khách MICE cao cấp này chia thành các đoàn nhỏ đến Việt Nam từ ngày 27/8 đến ngày 7/9, tham quan Hà Nội, Hạ Long (Quảng Ninh) và Ninh Bình.

Nhiều DN lữ hành khác cũng ghi nhận có sự gia tăng đáng kể lượng khách MICE từ đầu năm đến nay. Sự gia tăng này bù đắp cho phân khúc khách lẻ sụt giảm do xu hướng thắt chặt chi tiêu chuyển sang du lịch gần, du lịch tự túc.

Các resort ven biển của Bà Rịa-Vũng Tàu cũng ghi nhận những tín hiệu rất tích cực về khách MICE. Trong kỳ nghỉ lễ 2/9 vừa qua, một số resort tại khu vực Hồ Tràm ngày nào cũng có khách đoàn số lượng trên 100 người/đoàn chơi teambuilding trên bãi biển, nghỉ dưỡng, sử dụng dịch vụ trọn gói tại resort (gồm cả ăn trưa, tối).

Nhiều DN phấn khởi, vì đây là tín hiệu rất tích cực cho điểm đến vì khách đoàn thường rất ít du lịch dịp lễ do ngại giá cao và nhiều khoản phụ thu lễ phát sinh. Ông Nguyễn Văn Hùng, Phó Giám đốc Chi nhánh Bến Thành Hồ Tràm-đơn vị chủ đầu tư Emerald Hồ Tràm Resort cho biết, nhờ có khách đoàn nên tiệc buffet gánh hơn 40 món bánh dân gian, hải sản và ẩm thực Việt tổ chức trong 2 tối 31/8 và 1/9 bán rất tốt, hơn 200 suất ăn mỗi tối. Khách đoàn cũng đặt luôn bữa trưa tại resort giúp khách sạn đạt mục tiêu kế hoạch về doanh thu dù trước đó thời tiết mưa gió khá bất lợi.

Đại diện Emerald Hồ Tràm Resort giới thiệu hệ thống phòng họp cho một đối tác nước ngoài tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.Hồ Chí Minh.
Đại diện Emerald Hồ Tràm Resort giới thiệu hệ thống phòng họp cho một đối tác nước ngoài tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.Hồ Chí Minh.

Đa dạng gói kích cầu khách MICE

Tổ chức Du lịch thế giới dự báo, đến năm 2025, doanh thu từ du lịch MICE của thế giới đạt hơn 1.400 tỷ USD, tập trung lớn ở châu Âu và châu Á-Thái Bình Dương. Việt Nam đạt được nhiều giải thưởng về điểm đến MICE. An ninh chính trị ổn định, văn hóa ẩm thực đa dạng, con người hiếu khách và khí hậu ôn hòa là dư địa lớn để phát triển du lịch MICE. Các vùng du lịch biển, trong đó có Bà Rịa-Vũng Tàu có đầy đủ từ hệ thống phòng hội nghị, hội thảo, trung tâm hội chợ triển lãm quốc tế, dịch vụ lưu trú, vận chuyển, ẩm thực âm thanh ánh sáng, biểu diễn nghệ thuật, đa dạng các sản phẩm phục vụ nhu cầu tham quan du lịch của các đoàn khách… nên chắc chắc sẽ là điểm đến được nhiều khách yêu thích, lựa chọn cho loại hình du lịch MICE.

Thời điểm này du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu đã qua mùa cao điểm, do đó khách MICE cũng là phân khúc mục tiêu thu hút cho những tháng cuối năm. Từ ngày 5 đến 7-9, ngành du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu tham gia quảng bá tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.Hồ Chí Minh 2024. Đây được đánh giá là hội chợ du lịch quốc tế uy tín thúc đẩy kết nối cung cầu cho mùa cuối năm.

Tại hội chợ này, các khách sạn, resort, khu vui chơi phức hợp từ 4-5 sao của Bà Rịa-Vũng Tàu đều chào bán đa dạng gói kích cầu tập trung vào thu hút phân khúc khách MICE thương mại và phân khúc công ty, xí nghiệp thực hiện thỏa ước lao động tập thể bằng chuyến du lịch, nghỉ dưỡng, gala gắn kết người lao động.

Emerald Hồ Tràm Resort có lợi thế bãi biển dài rộng, cở sở vật chất mới tương đương 5 sao linh hoạt tung ra gói chương trình nửa ngày và một ngày giá từ 1,23 triệu đồng/khách bao gồm phòng họp, lưu trú, buffet sáng, ăn nhẹ giữa buổi, bữa trưa hoặc tối. Khách sạn Malibu Vũng Tàu tiếp tục khai thác thế mạnh cơ sở vật chất vừa hoàn thành nâng cấp lên 5 sao với gói MICE nửa ngày và 1 ngày, gói nghỉ dưỡng trọn gói áp dụng cho khách lẻ từ 1,625 triệu đồng/đêm phòng 2 khách. Premier Pearl Hotel và Kiều Anh Hotel khởi động chương trình đặt phòng, đặt ăn tặng phòng hội nghị, đặt gala miễn phí màn hình led… Một số resort còn quảng bá không gian thơ mộng, lãng mạn bên biển thu hút phân khúc khách tổ chức đám cưới.

Các chuyên gia du lịch nhận định, du khách MICE ngày càng ưa chuộng trải nghiệm độc đáo và được cá nhân hóa, mong muốn được khám phá văn hóa địa phương một cách chân thực, hòa mình vào thiên nhiên và tham gia các hoạt động mang tính trải nghiệm cao. Ngành du lịch cũng tăng cường quảng bá, kết nối vùng, phối hợp chặt chẽ giữ an toàn hình ảnh thương hiệu điểm đến. Bên cạnh đó, đẩy mạnh liên kết vùng miền trong phát triển thị trường, liên kết các doanh nghiệp lữ hành quốc tế, các hãng hàng không đẩy mạnh thu hút khách MICE nước ngoài nâng tỷ trọng khách quốc tế trong những tháng cuối năm.

Bài, ảnh: ĐĂNG KHOA

;
.